Ba Đình, Hà Nội: Quản lý chặt giá trông giữ xe dịp Tết Ất Mùi

10/02/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là thông tin được ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND Quận Ba Đình đưa ra tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo quận với các cơ quan báo chí tối 09/2 .

(TN&MT) – Đó là thông tin được ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND Quận Ba Đình đưa ra tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo quận với các cơ quan báo chí tối 09/2 nhằm thông báo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của quận Ba Đình.
   
  Ông Đỗ Viết Bình cho biết, năm 2014, để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch được giao, ngay từ những ngày đầu năm UBND Quận Ba Đình đã triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, đặc biệt là trong các lĩnh vực văn hoá – xã hội, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đầu tư xây dựng, quản lý đô thị và tài nguyên môi trường.
   
   
Ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí tối 09/2
   
  Cụ thể, về văn hoá - xã hội, UBND Quận triển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước với những hoạt động thiết thực nhằm hướng về cội nguồn, giáo dục đạo đức lối sống; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về quảng cáo, quảng cáo rao vặt và và các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hoá được tăng cường; tiếp tục thực hiện tốt các quy chế phối hợp và quản lý nhà nước về phòng chống dịch bệnh, quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý hành nghề y dược tư nhân; chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được giữ vững và có chuyển biến tích cực, tình trạng thiếu trường, thiếu lớp được tập trung khắc phục; an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, tích cực chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội.
   
  Đặc biệt, đề án “Xây dựng quận Ba Đình thành cơ quan điện tử giai đoạn 2014 – 2016 và định hướng đến năm 2020” đã được các Sở, ngành và Thành phố chấp thuận; chủ động tiếp nhận, triển khai ứng dụng các phần mềm tin học sử dụng chung của Thành phố. Hạ tầng công nghệ thông tin của quận được đầu tư cơ bản đảm bảo hỗ trợ cho bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính của quận và 14 phường.
   
  Năm 2014 công tác GPMB được tập trung chỉ đạo quyết liệt, với phương châm tạo thuận lợi tối đa cho người dân phải di chuyển để GPMB. UBND Quận đã chỉ đạo các phòng, ban rà soát các cơ chế chính sách chưa phù hợp với thực tế, thống nhất với các Sở, ngành báo cáo, trình Thành phố chấp thuận. Với 1.140 phương án GPMB được phê duyệt đã chi trả trên 1.500 tỷ đồng cho hơn 800 hộ dân, bắt thăm vị trí 539 căn hộ để thu hồi hơn 44ha đất bàn giao cho các chủ đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn.
   
  UBND quận Ba Đình cũng duy trì việc giao ban định kỳ về công tác đầu tư xây dựng, tăng cường sự phối hợp giữa các phòng chuyên môn với các chủ đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh, đồng thời chấn chỉnh các đơn vị không nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ; chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành Thành phố để thống nhất tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý quy hoạch.
   
   
Bảng giá và đường dây nóng được công khai tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015, ảnh chụp tối 09/2
   
  Tháo gỡ khó khăn về kinh phí, nhân lực, phương tiện,… nhằm đáp ứng công tác quản lý để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ “Năm trật tự văn minh đô thị” cũng được đặc biệt quan tâm. UBND quận đẩy mạnh tuyên truyền, tạo ý thức tự giác của người dân thực hiện các quy định của nhà nước trong việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường. Thường xuyên đôn đốc UBND các phường, các đơn vị thực hiện nghiêm công tác quản lý trật tự xây dựng và kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm.
   
  Ngoài ra, UBND quận Ba Đình đã duy trì công tác giao ban định kỳ hàng tháng để kiểm điểm kết quả thực hiện và xem xét tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai. Tập trung giải quyết các trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất khi có đủ điều kiện theo quy định. Ước thực hiện cấp 800 Giấy chứng nhận đạt 114,3% kế hoạch; cấp 435 giấy chứng nhận gắn biển số nhà.
   
  Xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, các phương án cứu trợ khi có thiên tai, bão lũ xảy ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến về công tác phòng, chống bão lụt nhằm giảm nhẹ thiệt hại. Tổ chức hội thảo phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn 2014, thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại trong các vụ cháy…
   
  Đặc biệt, trong dịp Tết Ất Mùi 2015, quận Ba Đình sẽ tăng cường công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Riêng với việc đảm bảo thống nhất giá vé tại các điểm trông giữ xe tại các điểm di tích trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Ba Đình, ông Đỗ Viết Bình khẳng định: Ba Đình sẽ quản chặt giá vé trông giữ xe. “Tại tất cả các điểm trông giữ đều công khai đường dây nóng. Ba Đình quyết làm tốt, ứng xử tốt hơn với nhân dân và du khách ở những di tích, cảnh quan trên địa bàn…” - ông Đỗ Viết Bình nói.
   
Bài và ảnh: Việt Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Đình, Hà Nội: Quản lý chặt giá trông giữ xe dịp Tết Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO