Ba Đình - Hà Nội: Một gia đình hơn 10 năm mòn mỏi chờ... cấp sổ đỏ

16/10/2017 00:00

(TN&MT) - Dù đã mua và sử dụng đất hơn 14 năm nay, nhưng một hộ dân ở phường Liễu Giai (Ba Đình, TP. Hà Nội) vẫn đang sống trong cảnh "vô chủ", mòn mỏi chờ được...

(TN&MT) - Dù đã mua và sử dụng đất hơn 14 năm nay, nhưng một hộ dân ở phường Liễu Giai (Ba Đình, TP. Hà Nội) vẫn đang sống trong cảnh "vô chủ", mòn mỏi chờ được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) trước sự thờ ơ của chính quyền sở tại?.
 
Vừa qua, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được đơn kiến nghị của bà Nguyễn Tuấn Dung (60 tuổi, trú tại số 14 ngõ 67 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) phản ánh về việc gia đình bà mua lại một thửa đất cách đây hơn 14 năm và đưa vào sử dụng nhưng đến nay vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận QSD đất (sổ đỏ) dù đã nhiều lần làm đơn đề nghị gửi chính quyền địa phương.
 
Bà Dung đóng tiền
Biên lai thu thuế thể hiện bà Dung đóng tiền sử dụng đất phi nông nghiệp
Trong đơn kiến nghị, Bà Dung cho biết, qua quan hệ làm ăn bà quen biết anh Đỗ Hùng Thắng (trú tại số 25, tổ 25, cụm 3 phường Liễu Giai). Do anh Thắng có nhu cầu bán một phần đất và ngôi nhà cấp 4 với diện tích 112 m2 nên gia đình bà đã mua lại 54,9m2 đất của anh Thắng theo giá thỏa thuận. Sau đó, ngày 25/1/2003, gia đình bà đã giao tiền, nhận đất rồi chuyển đến ở từ đó đến nay không tranh chấp.
 
Cũng theo bà Dung, đến ngày 27/6/2005, gia đình bà có nộp hồ sơ lên UBND phường Liễu Giai để xin cấp sổ đỏ. Tới tháng 7/2005, công ty địa chính Hà Nội cùng cấp chính quyền đã xuống đo đạc và kiểm tra, đo vẽ kỹ thuật thửa đất của gia đình bà để thẩm định. Tuy nhiên, kể tử đó đến nay, sau 12 năm, gia đình bà vẫn chưa được cấp sổ đỏ.
 
Nhận đơn của bà Dung, báo Tài nguyên và Môi trường đã tới UBND phường Liễu Giai đặt lịch làm việc nhưng hơn 2 tháng trôi qua, vẫn không thấy hồi âm gì
Nhận đơn của bà Dung, báo Tài nguyên và Môi trường đã tới UBND phường Liễu Giai đặt lịch làm việc nhưng hơn 2 tháng trôi qua, vẫn không thấy hồi âm gì
 
Trao đổi với PV, bà Dung cho biết bà khá bức xúc và không đồng tình với cách xử lý của UBND phường Liễu Giai. "Một sự việc nhỏ mà tại sao 12 năm chính quyền không giải quyết và trả lời cho gia đình tôi, trong khi đó, gia đình tôi hàng năm vẫn nộp đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, nếu gia đình tôi không đủ điều kiện để được cấp sổ đỏ thì phường cũng phải trả lời tôi bằng Văn bản chứ không thể im lặng như vậy được".
 
Ghi nhận phản ánh này, PV cũng đã trao đổi với một số hộ dân liền kề khu vực thửa đất của gia đình bà Dung để tìm hiểu thêm sự việc. Theo đó, một hàng xóm của bà Dung cho biết: "Gia đình tôi đã được cấp sổ đỏ đã lâu, còn hộ nhà bà Dung thì tôi không rõ nguyên nhân vì sao không được cấp sổ, có lẽ đất nhà bà ấy nằm trong quy hoạch của dự án để xây dựng trường học chăng?.
Để làm rõ những trăn trở của gia đình bà Dung, PV Báo Tài Nguyên và Môi trường đã nhiều lần liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Liễu Giai. Tuy nhiên, gần 2 tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của chính quyền phường Liễu Giai.
 
Hành động của lãnh đạo UBND phường Liễu Giai đã đặt ra nhiều câu hỏi cho dư luận, liệu có phải do vụ việc này “quá bé” nên không đáng để UBND phường Liễu Giai giải quyết trả lời người dân. Trong khi đó, nếu hộ gia đình bà Dung không đủ điều kiện để cấp sổ đỏ?. Nếu đúng là như vậy thì ít nhất cũng phải có Văn bản để trả lời người dân giúp họ giải tỏa sự bức xúc 12 năm qua chứ không phải “im hơi lặng tiếng” như vậy?.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng – Duy Tân
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Đình - Hà Nội: Một gia đình hơn 10 năm mòn mỏi chờ... cấp sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO