6 DN châu Âu trình sẽ trình diễn công nghệ xanh tại VN

24/11/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 24/11, tại Hà Nội, Mạng lưới kết nối doanh nghiệp EU – Việt Nam (EVBN) tổ chức sự kiện “Xúc tiến thương mại công nghệ xanh chào đón 6 công ty đến từ 5 nước châu Âu đến thị trường Việt Nam”.

Đây là một sự kiện rất quan trọng đối với thị trường Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ xanh, đồng thời cũng là nơi cung cấp cho các công ty châu Âu cơ hội đặc biệt tìm hiểu thị trường mới và gặp gỡ các đối tác kinh doanh tiềm năng.

Đại sứ Bruno Angelet- Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam phát biểu khai mạc
Đại sứ Bruno Angelet- Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Tại Hội thảo, Đại sứ Bruno Angelet - Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam cho biết, nhằm trình diễn chi tiết các công nghệ mới, thân thiện môi trường, 6 doanh nghiệp châu Âu sẽ tham gia Triển lãm Vietwater, Chương trình Năng lượng Tái tạo (Renewal Energy) và Hiệu suất năng lượng (Energy Efficiency) cùng diễn ra lần đầu tiên ở Việt Nam tại nhà triển lãm Giảng Võ từ ngày 25 – 27/11/2015. Cùng với đó, 5 nước châu Âu (Phần Lan, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, và Vương quốc Anh) sẽ có các cuộc tọa đàm thương mại được thiết kế riêng cho từng doanh nghiệp với các đối tác Việt Nam tiềm năng về nhà phát triển dự án, nhà đầu tư, người mua, nhà nhập khẩu…

Đồng thời, EVBN sẽ tổ chức Khu triển lãm châu Âu, tập hợp các chuyên gia châu Âu và Việt Nam trong ngành, để trao đổi kiến thức và giải quyết các thách thức cũng như cung cấp cơ hội kinh doanh trong việc thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực năng lượng. Theo đó, sẽ có khoảng 50 cuộc đối thoại doanh nghiệp được tổ chức. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để 6 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu công nghệ, sản phẩm và dịch vụ.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo – cố vấn pháp lý của EVBN, để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững, Việt Nam cần đáp ứng nhu cầu về năng lượng đang gia tăng mạnh, đạt 10% trong 10 năm qua và ước tính sẽ tăng 400% trong 20 năm tiếp theo. Tiêu thụ điện chiếm phần lớn các nhu cầu năng lượng và được dự báo sẽ còn tăng nhanh hơn, đến 600% trong 20 năm tới.

Ở giai đoạn hiện nay, một phần ba nguồn cung cấp điện của Việt Nam được tạo ra bởi thủy điện, một phần ba đến từ dầu khí và phần còn lại được sản xuất từ than đá hoặc từ năng lượng nhập khẩu.

Theo Tổng cục Năng lượng, sản lượng điện năm 2015 đạt khoảng 194-210 tỷ kWh và sẽ tăng dần lên 330-362.000.000.000 kWh năm 2020 và 695 - 834.000.000.000 kWh năm 2030. Hơn nữa, Chính phủ đã ban hành một kế hoạch phát triển năng lượng sạch, theo đó lượng CO2 thải ra phải được cắt giảm từ 10% đến 20% cho đến năm 2020 và từ 20% đến 30% cho đến năm 2030 ở tất cả các hoạt động năng lượng.

Qua những nghiên cứu đó, khung pháp lý của Việt Nam từng bước hình thành và đi vào thực tế. Đồng thời, tạo ra những điều kiện thuận lợi về khung pháp lý cho các doanh nghiệp Châu Âu khi đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch này.

Thanh Thủy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 DN châu Âu trình sẽ trình diễn công nghệ xanh tại VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO