23 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai"

Hoàng Ngân| 14/10/2022 14:13

(TN&MT) - Sáng 14/10, tại Hà Nội, Cục Biến đổi khí hậu tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai.”

a1(1).jpg
Ông Tăng Thế Cường – Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu phát biểu tại buổi lễ

Ông Tăng Thế Cường – Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu cho biết: Cuộc thi có mục đích tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai có tính ứng dụng cao, đem lại lợi ích thiết thực cho môi trường và xã hội. Các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn sẽ được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nhằm nâng cao hiệu quả ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Đồng thời, tạo sự gắn kết giữa công tác quản lý Nhà nước về biến đổi khí hậu với các hoạt động xã hội và cộng đồng, hướng đến xã hội phát triển bền vững.

Theo thống kê, Ban tổ chức đã nhận được 745 bài, gồm 217 bài viết, 526 bài thi vẽ và 2 mô hình với sự tham gia dự của các cá nhân, tập thể đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

a3.jpg
Quang cảnh buổi Lễ trao giải

Để lựa chọn các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất, ban giám khảo chấm theo thang điểm 100 thông qua các tiêu chí: tính thiết thực và sáng tạo, mới của nội dung, chủ đề, ý tưởng, sáng kiến, công trình, mô hình, công trình, giải pháp; khả năng phổ biến, tính lan tỏa, ứng dụng thực tế cao và giá trị khoa học; có ý tưởng, sáng kiến mang tính đột phá mới; khả năng, triển vọng ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống xã hội; tiêu đề, giới thiệu xúc tích, nội dung thông tin thuyết minh, thông điệp truyền tải rõ ràng, thuyết phục. Ngoài ra còn xét đến tính đại diện khu vực, vùng miền; giới; tính cộng đồng.

Căn cứ điểm đánh giá của ban giám khảo, ban tổ chức đã lựa chọn được 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó, có 13 giải cá nhân và 10 giải tập thể.

da44238358469f18c657.jpg

Em Lê Phương Anh - đạt giải nhì cá nhân với tác phẩm “Cỗ máy siêu việt” chia sẻ: Thông qua bức tranh, em muốn lan toả tình yêu thiên nhiên, môi trường và sáng tạo những ứng dụng mới phục vụ đời sống con người. Em mong muốn trong tương lai sẽ chế tạo ra một cỗ máy có thể tái chế tất cả các loại rác thải thành những sản phẩm hữu ích phục vụ con người như thuốc chữa bệnh, vật tư nông nghiệp, dụng cụ học tập cho học sinh,… 

Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai” được phát động từ tháng 12/2021. Các tác phẩm dự thi theo 3 hình thức: Tác phẩm viết; tác phẩm vẽ, gồm vẽ tay trên nền giấy và vẽ trên nền tảng công nghệ; mô hình mô phỏng. Yêu cầu đối với các tác phẩm dự thi là đảm bảo có hiệu quả thực tiễn hoặc triển vọng về các hoạt động liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai như: xây dựng; nông nghiệp; sinh kế; phát triển các nguồn tài nguyên thiên nhiên; giáo dục đào tạo, thông tin truyền thông… thuộc mọi ngành, lĩnh vực, đời sống xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ trao giải:

a4.jpg
a5.jpg
a6.jpg
a7.jpg
a8.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO