23 năm tù cho kẻ nổ mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa

24/09/2013 00:00

(TN&MT) - HĐXX nhận định, án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra cũng như các tình tiết giảm nhẹ...

   
(TN&MT) - Sáng 23/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Viết Trương (57 tuổi; trú số 2 đường Thủy Xưởng, phường Phương Sơn, TP Nha Trang; nguyên Giám đốc Công ty TNHH Song Mã) về các tội giết người và tàng trữ, sử dụng mua bán trái phép vật liệu nổ trong vụ nổ mìn mưu sát Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa.
   
  Theo cáo trạng của VKS, vụ mưu sát Đại tá Trần Ngọc Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa xảy ra lúc 6 giờ sáng ngày 30/7/2012, khi ông Khánh vừa dắt xe máy ra khỏi cổng nhà ở 54 đường Phan Chu Trinh, TP.Nha Trang, một quả mìn gắn ngay cổng bất ngờ phát nổ. Vụ nổ làm cửa và tường nhà bị xuyên thủng nhiều chỗ, mảnh kim loại bắn tứ phía, nhưng may mắn không ảnh hưởng gì đến tính mạng của ông Khánh. Tuy nhiên, theo kết luận giám định pháp y về thương tích ngày 14/12/2012 của Trung tâm Pháp y, (Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa), vụ nổ làm ông Trần Ngọc Khánh bị chấn thương vùng tai (sức ép) gây thủng màng nhĩ, sau khi được điều trị nhưng khả năng nghe vẫn kém, nặng hai tai mức độ I, tỷ lệ thương tích 41%, xếp hạng thương tật vĩnh viễn.
   
   
Bị cáo Nguyễn Viết Trương trong vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa nhận án 23 năm tù
    
   
  Các tội danh này được quy định tại điểm 1 khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự, có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình và tội “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ”, được quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 232 Bộ luật Hình sự, có khung hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm. HĐXX nhận định, án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ và hậu quả do hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra cũng như các tình tiết giảm nhẹ để xử phạt bị cáo Trương 19 năm tù về tội “giết người” và 4 năm tù về tội “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ” là tương xứng.
   
  Trước đó, ngày 15-7, TAND tỉnh Khánh Hòa xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Viết Trương 19 năm tù về tội “giết người” và 4 năm tù về tội “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ”. Sau án xử sơ thẩm, Nguyễn Viết Trương có đơn kháng cáo, kêu oan. Trương cho rằng, bị cáo không phạm hai tội như án sơ thẩm đã xét xử. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không có tình tiết nào mới để được xem xét giảm hình phạt. Vì vậy, HĐXX bác đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên quyết định của bản án hình sự sơ thẩm ngày 15-7 của TAND tỉnh Khánh Hòa.
   
  Tin & ảnh: Quang Sang
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23 năm tù cho kẻ nổ mìn nhà Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO