2 tạ củ sâm Ngọc Linh đã được bán tại Lễ hội "Huyền thoại Ngọc Linh"

14/06/2017 00:00

(TN&MT) - Ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, tại lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ I-2017 với chủ đề “Huyền thoại Ngọc Linh”, từ ngày 9 đến 13/6, đã bán gần 2 tạ củ sâm Ngọc Linh ở các gian hàng trưng bày thu về hàng tỷ đồng.

Các gian hàng trưng bày sâm tại lễ hội trên
Các gian hàng trưng bày sâm tại lễ hội trên

Theo đó, Lễ hội “Huyền thoại Ngọc Linh” có 120 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm ở các lĩnh vực nông-lâm, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các sản phẩm làm ra từ các làng nghề trên địa bàn tỉnh, nhất là sản phẩm đặc trưng của huyện Nam Trà My như: Sâm Ngọc Linh, các loại cây dược liệu. Có 10 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh, Quế, dược liệu…

Những ngày diễn ra lễ hội này, có trên 13.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm. Tại hội chợ có nhiều những bình rượu sâm đẹp mắt được rao bán giá hàng trăm triệu đồng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, nhiều "đại gia" từ khắp miền đất nước cũng tìm đến để mua sâm. Tính đến chiều ngày 13/6, lễ hội đã mang lại doanh thu trên 12,5 tỷ đồng cho người dân địa phương, trong đó riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh khoảng 200kg.

Một khách tham quan chụp ảnh lưu niệm hủ rượu sâm
Một khách tham quan chụp ảnh lưu niệm hủ rượu sâm

Trước đó, Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tn Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 787/QĐ-TTg về việc phê duyệt bổ sung danh mục sản phẩm quốc gia thuộc Chương trình phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020. Bên cạnh đó, Chính phủ giao Ban chỉ đạo các chương khoa học và công nghệ quốc gia đôn đốc, chỉ đạo nhà chức trách có liên quan triển khai xây dựng và thực hiện đề phát triển sản phẩm quốc sâm Ngọc Linh.

Tin & ảnh: Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 tạ củ sâm Ngọc Linh đã được bán tại Lễ hội "Huyền thoại Ngọc Linh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO