Yêu nghề từ những chuyến đi

20/06/2018 16:42

(TN&MT) - Còn nhớ, vào đầu năm 2016, nhận được thông tin của người dân về việc Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông ở CCN núi Vức xã Đông Vinh, TP. Thanh Hóa trong quá trình sản xuất xả nước thải, khói bụi, mùi hôi gây ô nhiễm môi trường khiến người dân vô cùng bức xúc.  

nh 1
Tác giả phỏng vấn người dân thôn Đa Sỹ phản ánh việc nhà máy Sao Nông xả thải gây ô nhiễm môi trường

Mặc dù, thời tiết rất rét, cái rét của mùa đông như cắt da, cắt thịt, nhưng với niềm đam mê nghề báo, muốn mang đến cho bạn đọc những thông tin nóng hổi, chân thực, tôi cùng đồng nghiệp lên chiếc xe máy phi thẳng đến hiện trường tìm hiểu, thu thập thông tin, hình ảnh rồi viết bài phản ánh đăng tải trên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường.

Ngay sau khi Báo đăng bài phản ánh, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa quan tâm vào cuộc kiểm tra, xác minh lấy mẫu nước thải để phân tích. Sau khi phân tích mức độ ô nhiễm cho thấy Nhà máy sản xuất phân bón Sao Nông gần khu dân cư, sản xuất gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định ngừng hoạt động và di dời nhà máy xa khu dân cư.

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng gây bức xúc trong xã hội, người dân không biết phản ánh thế nào, kiến nghị đến cơ quan nào thì được giải quyết. Trong bối cảnh đó, báo chí đã vào cuộc, thông tin truyền thông, tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần bảo vệ môi trường.

Những thông tin phản ánh, lên tiếng vạch trần các hành vi vi phạm pháp luật của các cơ sở gây ô nhiễm, tạo định hướng tích cực trong xã hội về công tác bảo vệ môi trường. Từ đó, các doanh nghiệp đã dần ý thức được trách nhiệm của mình về việc thực hiện nghiêm túc những quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Dù chỉ với một phần nhỏ công sức, phản ánh của chúng tôi đã góp phần bảo vệ môi trường, mang nụ cười, sức khỏe, cuộc sống bình yên cho người dân. Dẫu biết nghề báo là gian khổ, nhưng mỗi chuyến đi cơ sở đều để lại những cảm xúc, những kỷ niệm khó quên, giúp tôi trưởng thành hơn và là động lực để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp lại sự tin yêu của độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu nghề từ những chuyến đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO