Yên Dũng - Bắc Giang: Công ty bê tông Giang Ninh “chây ỳ” trong vi phạm

10/05/2018 16:47

(TN&MT) - Sau khi người dân phản ánh Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh về việc hoạt động gây ô nhiễm môi trường, UBND huyện Yên Dũng đã ra quyết định xử phạt...

(TN&MT) - Sau khi người dân phản ánh Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh về việc hoạt động gây ô nhiễm môi trường, UBND huyện Yên Dũng đã ra quyết định xử phạt nhưng Công ty vẫn chưa chịu chấp hành...

Theo tìm hiểu của PV, Công ty CP bê tông Giang Ninh (Công ty Giang Ninh), lĩnh vực hoạt động là sản xuất bê tông thương phẩm có địa chỉ đăng ký doanh nghiệp tại số 153, đường Hoàng Văn Thụ, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, người đại diện là bà Nguyễn Thị Tú Uyên, chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Giang Ninh đã lắp đặt hoàn thiện trạm trộn bê tông thương phẩm (trạm Asphalt), công nghệ sản xuất của Đức, máy móc, thiết bị của Việt Nam, công suất 150 tấn/giờ, tại khu đất đã khai thác nguyên liệu san lấp mặt bằng của Công ty TNHH Minh Hà với diện tích khoảng 6.000 m2, thôn Hàm Long, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.
unnamed
Trạm trộn bê tông Giang Ninh tại thôn Hàm Long, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.
Trạm bê tông Giang Ninh được đưa vào hoạt động từ khoảng tháng 03/2017, khi đi vào hoạt động đã tạo ra khói bụi khiến nhiều người dân bức xúc và có phản ánh tới chính quyền địa phương.

Ngày 20/04/2017, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Dũng đã phối hợp với UBND xã Tiền Phong kiểm tra hoạt động trạm trộn bê tông thương phẩm của công ty tại thôn Hàm Long, xã Tiền Phong.

Vào thời điểm kiểm tra, Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh chưa xuất trình được hồ sơ liên quan đến đất đai, bảo vệ môi trường, cấp phép đầu tư, xây dựng đối với hoạt động của trạm Asphalt. Bên cạnh đó, Công ty cũng chưa có biện pháp thu gom, xử lý chất thải (khí thải, nước mưa, bùn thải nguy hại) làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
unnamed (1)
Ngày 18/01/2018, UBND huyện Yên Dũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh 30.000.000 đồng.
Ngày 18/01/2018, UBND huyện Yên Dũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh 30.000.000 đồng do không phân loạt, lưu giữ, xử lý chất thải rắn theo quy định.

Trao đổi với PV về sự việc này, ông Lại Văn Hà - Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Dũng, sau khi nhận phản ánh của người dân về việc Công ty Giang Ninh hoạt gây ô nhiễm môi trường, phía phòng đã có những kiểm tra nhắc nhở. Tuy nhiên, công ty này đã chây ỳ, không chấp hành.

"Sau đó, Phòng tiếp tục kiểm tra và tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, số tiền xử phạt là 30 triệu đồng nhưng đến giờ phút này công ty vẫn chưa thực hiện chấp hành quyết định xử phạt”, ông Hà cho biết.
unnamed (2)
Trụ sở UBND huyện Yên Dũng.
Ông Hà cũng cho biết thêm: “Trách nhiệm thì chúng tôi cũng đã làm, nhưng cũng chưa triệt để nên để xảy ra việc này, việc kia. Thời gian tới phòng sẽ tham mưu cho UBND huyện cho dừng việc hoạt động của trạm trộn và yêu cầu Công ty Giang Ninh hoàn thiện đầy đủ thủ tục giấy tờ”.

Có mặt tại trạm trộn bê tông của Công ty Giang Ninh, PV được một số người làm việc tại đây cho biết: “Quản lý ở đây đã nghỉ việc, trạm trộn vẫn nhận các xe trộn cho nhà dân, hiện tại không có trưởng phòng kinh doanh. Anh em nào xuất đi thì cầm tiền về thôi, báo trộn trước”.

Trong một diễn biến khác liên quan đến Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh, trước đó, ngày 02/05, ông Lương Thế Vinh (54 tuổi, trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) là Phó giám đốc Công ty Cổ phần bê tông Giang Ninh dùng súng tự chế bắn Giám đốc công ty là bà Lương Thị Lan Anh (44 tuổi, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) rồi tự sát. Hiện tình hình sức khỏe bà Lan Anh  đang tốt dần lên.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Dũng - Bắc Giang: Công ty bê tông Giang Ninh “chây ỳ” trong vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO