Xã hội

Yên Bái tuyên dương 30 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Thanh Ngà 10/11/2023 - 21:03

(TN&MT) - Ngày 10/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Tỉnh Yên Bái hiện có 870 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đó là những già làng, trưởng dòng họ, trưởng thôn, cán bộ hưu trí; chức sắc tôn giáo, nhà giáo, thầy thuốc, nhân sĩ, người sản xuất kinh doanh giỏi, đảng viên, người có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên các lĩnh vực.

dt_10112023120_img_0151.jpg
Ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại hội nghị

Phát huy vai trò là cầu nối giữa cấp uỷ, chính quyền địa phương đối với đồng bào dân tộc. Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đội ngũ người có uy tín trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã tham luận nhiều nội dung thiết thực, trong đó tập trung vào các nội dung như: Vai trò hạt nhân của người có uy tín trong tham gia các hoạt động ở cơ sở; phát huy vai trò của người uy tín ở địa phương trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng tổ tự quản về an ninh trật tự tại địa phương; vận động nhân dân trong xã hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi; người uy tín, luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế xã hội, là tấm gương sáng trong sản xuất xóa đói giảm nghèo, vận động nhân dân chấp hành xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, không xuất cảnh trái phép…

dt_101120231159_img_0166.jpg
Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể trong tổ chức triển khai thực hiện công tác dân tộc trong những năm qua. Đồng thời, biểu dương, trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng, tích cực của đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

dt_10112023123_uy-tin-1.jpg
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS giai đoạn 2018 - 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn mong muốn đội ngũ người có uy tín tiếp tục tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp xây dựng và củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nhất là công tác phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên; nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép. Đồng thời, xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn bản sắc dân tộc, chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, văn minh, hạnh phúc.

Tại hội nghị, 30 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2018 - 2022. Cùng với đó, tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội, chi nhánh Viettel Yên Bái hỗ trợ đăng ký thông tin sim cùng gói cước cho 870 người có uy tín trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái tuyên dương 30 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO