Yên Bái tự chế mũ bảo hộ y tế phòng dịch Covid-19

Thanh Ngà| 01/04/2020 16:47

(TN&MT) - Mũ tấm kính chắn ngăn giọt bắn được thiết kế đơn giản và được làm với nguyên liệu nẹp nhựa ốp dây điện, tấm mi - ca nhựa trong suốt, dây chun, băng dính hai mặt.

Nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, mới đây cán bộ và đoàn viên Chi đoàn tại các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sáng tạo ra mũ gắn tấm kính chắn giọt bắn, nhằm góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Yên Bái tự chế mũ bảo hộ y tế phòng dịch Covid-19

Mũ tấm kính chắn ngăn giọt bắn được thiết kế đơn giản và được làm với nguyên liệu nẹp nhựa ốp dây điện, tấm mi - ca nhựa trong suốt, dây chun, băng dính hai mặt. Sản phẩm có tác dụng ngăn chặn giọt bắn trong không khí hiệu quả, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với bệnh nhân. Những chiếc mũ sau khi hoàn thành đã được phát đến 100% y bác sĩ trong đơn vị đang trực tiếp khám chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân, nhằm phòng bệnh cho bản thân và tránh lây lan cho cộng đồng.

Mũ tấm kính chắn ngăn giọt bắn được thiết kế đơn giản và được làm với nguyên liệu nẹp nhựa ốp dây điện

Tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái, Chi đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với tổ công tác xã hội của bệnh viện đã bắt đầu sản xuất mũ gắn tấm kính chắn giọt bắn từ ngày 30/3. Sau khi làm thử nghiệm, nhận thấy mũ có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch trong tiếp xúc trực tiếp, bệnh viện đã dự trù làm khoảng 1.000 chiếc mũ. Trước mắt, bệnh viện sẽ làm khoảng 200 chiếc sau đó sẽ xem xét tình hình dịch bệnh để tiếp tục làm thêm.

Sau khi làm thử nghiệm, nhận thấy mũ có hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch 

Còn tại huyện đoàn Yên Bình đã phối hợp với Chi hội Thầy thuốc trẻ của huyện cũng tổ chức lắp, chế tạo mũ gắn tấm kính bảo hộ y tế phục vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Những chiếc mũ này được cấp phát cho đội ngũ y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Yên Bình và 3 phòng khám đa khoa khu vực trong huyện. Đến nay, các bạn trẻ đã chế tạo được gần 300 chiếc mũ.

Những chiếc mũ sau khi hoàn thành đã được phát miễn phí đến các y bác sĩ

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên cũng đã tự chế 136 mũ gán tấm kính ngăn giọt bắn với nguyên liệu là nẹp nhựa ốp dây điện, tấm mi ca nhựa trong suốt, dây chun, băng dính hai mặt.... Các y, bác sĩ tại trung tâm nhận thấy khi đeo mũ thì việc giao tiếp với bệnh nhân được đảm bảo an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái tự chế mũ bảo hộ y tế phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO