Yên Bái: Sẵn sàng cho các khu cách ly tập trung

Thanh Ngà| 14/04/2020 09:04

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Yên Bái đã giao Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan đơn vị chức năng chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất, bố trí thêm khu vực cách ly tập trung nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Khu ký túc xã của Trường Cao đẳng nghề Yên Bái là khu cách ly thứ 4 của tỉnh Yên Bái. Sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đã lên kế hoạch phương án dự phòng giai đoạn 2 về cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Yên Bái. Đồng thời, đã huy động đông đảo lực lượng trong quân đội cùng tham gia dọn dẹp, tu sửa một số hạng mục đã xuống cấp, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ.

Yên Bái sẵn sàng cho các khu cách ly tập trung

Thiếu tá Trần Xuân Hậu – Phó Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự thành phố cho biết: Chúng tôi đã quán triệt và thực hiện, trước hết đã huy động lực lượng của Ban chỉ huy kết hợp huy động lực lượng dân quân tự vệ, kết hợp với đoàn thanh niên của Trường Cao đẳng nghề tiến hành vệ sinh toàn bộ khu vực ký túc xá để phục vụ cho việc cách ly tập trung, sắp xếp lại khu vực ăn ở để thực hiện việc cách ly.

Khu cách ly là dãy nhà ký túc xã của Trường Cao đẳng nghề Yên Bái gồm 5 tầng với hàng chục phòng ở có các công trình vệ sinh khép kín, dự kiến đón khoảng 300 trường hợp vào thực hiện cách ly tập trung. Ngoài khu nhà ở còn có khu bếp ăn tập trung đảm bảo điều kiện phục vụ cách ly. Cùng với đó đã tiến hành sửa chữa trang thiết bị cần thiết, mua sắm chăn màn phục vụ quá trình cách ly.

Trường Cao đẳng nghề tiến hành vệ sinh toàn bộ khu vực ký túc xá để phục vụ cho việc cách ly tập trung

Thượng tá Vũ Duy Phương – Chủ nhiệm hậu cần, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái cho hay: Thực hiện kế hoạch 69 của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái đảm nhiệm công tác hậu cần, đưa cho các đối tượng cách ly về Trường Cao đẳng nghề, Trường Quân sự tỉnh và Trường dân tộc nội trú miền tây. Đảm bảo cơ cấu tiền ăn là 60.000 đồng/ ngày, phục vụ 3 bữa, công tác hậu cần được chuẩn bị rất cẩn thận, lương thực thực phẩm cho các đối tượng cách ly được giao cho các cơ quan quân đội trên địa bàn.

Khu cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Yên Bái là khu cách ly thứ 4 của tỉnh, nơi đây dự kiến sẽ tiếp nhận và cách ly tập trung người nước ngoài nhập cảnh vào Yên Bái và công dân Việt Nam từ vùng có dịch bệnh Covid-19 đến địa bàn tỉnh và các trường hợp nghi nhiễm dịch.

Trong thời gian qua, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh luôn nỗ lực để huy động lực lượng khẩn trương để hoàn thiện khu cách ly với đầy đủ các phòng chức năng theo yêu cầu.

Trang thiết bị được mua sắm thêm phục vụ cách ly tập trung 

Thượng tá Dương Anh Tuấn – Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái chia sẻ: Trong những ngày tới chúng tôi tiếp tục củng cố khu vực cách ly nhằm đảm bảo hiệu quả và công suất để ứng phó với các tình huống xảy ra. Cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo công tác hậu cần, phối hợp với các ngành của tỉnh như: Công an tỉnh, Sở Y tế… để đảm bảo vận hành tốt các trung tâm cách ly theo đúng quy định để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Việc chuẩn bị sẵn sàng chu đáo về mọi mặt, khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng nghề Yên Bái đã sẵn sàng đi vào hoạt động giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng của con người góp phần không nhỏ trong trận chiến chống lại đại dịch Covid-19.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Sẵn sàng cho các khu cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO