Biến đổi khí hậu

Yên Bái: Mưa to bất thường, khiến 2 người thiệt mạng

Thanh Ngà 07/10/2023 13:01

(TN&MT) - Do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa từ phía Bắc tăng cường lệch Đông kết hợp hội tụ gió trên mực 1500m, đêm ngày 6 rạng sáng ngày 7/10 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Đặc biệt, mưa lũ đã khiến 2 người thiệt mạng và thiệt hại nhiều hoa màu cùng công trình giao thông trên địa bàn huyện Văn Yên.

z4760651008009_81abb1d2d7912a954806928b37580052.jpg
Ông Hà Đức Anh – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cùng đoàn công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ ngày trong đêm

Ngay sau khi nhận được thông tin của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại huyện Văn Yên, mưa lớn đã khiến 2 người thiệt mạng, nguyên nhân do sạt lở đất. Nạn nhân là ông Nguyễn Quyết Tiến, sinh năm 1959 và Bà Phạm Bích Liên, sinh năm 1962 cùng cư trú thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái.

z4760651020325_99f34edc4f5727ebe9de95442adf0c6e.jpg
Mưa lớn khiến 2 người của huyện Văn Yên thiệt mạng, Chủ tịch UBND huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình.

Cũng tại xã Yên Thái, mưa lũ đã cuối trôi hoàn toàn 1 nhà và 3 nhà bị hư hỏng toàn bộ đồ dùng. Cùng với đó, 17ha ngô tại các xã Ngòi A, An Thịnh, Yên Thái và thị trấn Mậu A bị thiệt hại cùng nhiều cây trồng, vật nuôi khác.

Ông Hà Đức Anh – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Rạng sáng ngày 7/10 khi nhận được thông tin Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã thành lập đoàn công tác gồm 15 người, do Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện làm trưởng đoàn đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả, thăm hỏi động viên gia đình có người thiệt mạng.

Huyện đã huy động 20 cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang (quân sự, công an) phối hợp với lực lượng tại địa phương tổ chức cứu hộ cứu nạn, tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, giải tỏa khối lượng đất đá sạt lở. Đồng thời, tổ chức di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn, tập trung khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông trên địa bàn. Đối với 2 người dân thiệt mạng do sạt lở đất tại Thôn Gốc Nhội, các lực lượng đã đưa về nhà văn hoá thôn và hỗ trợ gia đình làm lễ an táng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang mưa to, các đại phương cần duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Mưa to bất thường, khiến 2 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO