Yên Bái: Lên phương án đón công dân trở về từ vùng dịch

Thanh Ngà| 09/10/2021 17:02

(TN&MT) - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành phương án đón công dân của tỉnh trở về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, có 1.294 người đăng ký về tỉnh. Trong đợt 1 tỉnh Yên Bái lên kế hoạch đón 460 người vào ngày 14/10. Đây là những người có hộ khẩu ở Yên Bái nhưng đang tạm trú/lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai...và có nguyện vọng trở về tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe trong quá trình di chuyển.

Trong đó, nhóm được ưu tiên gồm: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân; người đi công tác bị mắc kẹp vì dịch; lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo; lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng. Nhóm tiếp theo là lao động tự do; người lao động bị mất việc làm; nhóm học sinh, sinh viên và các đối tượng khác.

Yên Bái lên phương án đón gần 1.300 công dân từ vùng dịch về (Ảnh minh họa)

Tỉnh Yên Bái yêu cầu công dân trước khi trở về địa phương cần thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCT và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Các công dân thuộc đối tượng ưu tiên cần chuẩn bị đủ các giấy tờ tùy thân liên quan gồm: Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, giấy tờ tạm trú. Trẻ em dưới 14 tuổi phải có giấy tạm trú của bố mẹ hoặc giấy khai sinh; trẻ dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh; giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Trường hợp đặc biệt không có giấy xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR thì sẽ được test nhanh tại sân bay trong vòng 24 giờ trước khi lên máy bay.

Theo kế hoạch của tỉnh Yên Bái, các công dân được đón tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đó được đưa tới Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bằng máy bay của Hãng Hàng không Vietjet Air (không quá 230 người/chuyến). Từ Nội Bài đến các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Yên Bái mọi người sẽ di chuyển trên xe ô tô (không quá 25 người/1 xe). Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, các công dân sẽ được bàn giao về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Lên phương án đón công dân trở về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO