Yên Bái: Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực đất đai khu vực hồ Thác Bà

Thanh Ngà| 28/12/2022 15:06

Vừa qua, lãnh đạo huyện Yên Bình đã trực tiếp đi kiểm tra công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng trên đảo hồ Thác Bà tại các xã Đại Đồng, Thịnh Hưng và thị trấn Yên Bình.

Qua kiểm tra, có 7 hộ gia đình và doanh nghiệp tự ý dựng nhà sàn trái phép trên đất rừng sản xuất và đất bán ngập hồ Thác Bà thuộc các xã Đại Đồng, Thịnh Hưng và thị trấn Yên Bình.

z3994249947216_26accb9a5118b6980b990c2c7060a12a.jpg
Lãnh đạo huyện Yên Bình đã trực tiếp đi kiểm tra công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng trên đảo  hồ Thác Bà

Lãnh đạo huyện Yên Bình yêu cầu các xã trên tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt các quy định về lĩnh vực đất đai.

Sau khi được tuyên truyền, vận động một số trường hợp vi phạm đều cam kết tự nguyện, tự giác khắc phục vi phạm. Còn đối với các tổ chức, cá nhân không tự nguyện chấp hành tháo dỡ, huyện Yên Bình sẽ chỉ đạo tiến hành tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo đúng quy định của pháp luật.

z3994249931024_1a8733e74b5af28dc0af717dda5fcee3.jpg

Có 7 hộ gia đình và doanh nghiệp tự ý dựng nhà sàn trái phép trên đất rừng sản xuất và đất bán ngập hồ Thác Bà

Ngay sau khi đi kiểm tra thực tế, lãnh đạo huyện Yên Bình đã có buổi làm việc với các xã Đại Đồng, Thịnh Hưng, thị trấn Yên Bình và các ngành có liên quan.

Tại buổi làm việc, các địa phương đã báo cáo tiến độ thực hiện tiến độ xử lý vi phạm, giải pháp khắc phục đối với những trường hợp vi phạm trước đó.

Lãnh đạo huyện Yên Bình đã chỉ đạo các xã thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản cũng như việc cấp phép xây dựng tới các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm lĩnh vực đất đai, xây dựng trái phép trên đảo hồ Thác Bà.

Tiếp tục thực hiện việc thanh tra, kiểm tra, rà soát việc quản lý đất đai và cấp phép xây dựng trên địa bàn toàn huyện, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Việc xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý đất đai và cấp phép xây dựng sẽ giúp huyện Yên Bình khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế về đất đai, khoáng sản và tài nguyên nước. Qua đó, cũng giúp huyện thực hiện đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện Yên Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực đất đai khu vực hồ Thác Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO