Xã hội

Yên Bái: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Thanh Ngà 22/01/2024 20:45

(TN&MT) – Chiều 22/1, Tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023. Tại Hội nghị đã có 62 tập thể và 71 cá nhân được trao thưởng.

Năm 2023, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, bám sát chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và tiếp nối, phát huy những kết quả, bài học kinh nghiệm của những năm trước, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Chương trình hành động số 135- ngày 18/11/2022 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 với phương châm hành động: “Quyết liệt, sáng tạo, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”. Theo đó, xác định 40 chỉ tiêu chủ yếu và phân bổ gần 330 nhiệm vụ cho các cấp ủy, tổ chức đảng, cá nhân lãnh đạo chủ trì triển khai thực hiện.

z5096084607279_44d41d793bc8e1d8f3ae158cb8be2e39.jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Đến nay, cơ bản các cơ quan, đơn vị, địa phương đều hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm 2023 đã có tới 7 đơn vị hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao từ 145% trở lên, là mức cao nhất (tăng gần gấp 2 lần so với năm 2022 về số đơn vị hoàn thành ở mức này).

z5096084547841_387f8e1ecd962626f99d3613b1b8a02b.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh những cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục giữ vững nhịp độ, hiệu quả như: huyện Văn Yên, huyện Yên Bình, Sở Nội vụ, Công an tỉnh, Hội Nông dân, Ban Tổ chức Tỉnh ủy…Trong năm 2023, đã có nhiều cơ quan, đơn vị có sự bứt phá, vươn lên mạnh mẽ, hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao như: Huyện Lục Yên, huyện Văn Chấn, Sở Tài chính, Sở Y tế, Trường Chính trị tỉnh...

1(1).jpg
Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao thưởng cho 9 huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy khẳng định: Những thành tích nổi bật của các cơ quan, đơn vị, địa phương đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2023.

Theo đó, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá, bức tranh kinh tế có nhiều điểm sáng trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 6,0%, đứng thứ 5/14 tỉnh trong vùng; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực. Xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tiếp tục là điểm sáng của khu vực Tây Bắc. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ và tạo được dấu ấn tích cực. Chỉ số hạnh phúc của người dân Yên Bái đạt 65,62%, tăng 12,32% so với đầu nhiệm kỳ.

2(1).jpg
Ông Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho 8 cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên trong việc bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc với 3 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Hay như sự tích cực, chủ động của Sở Nội vụ trong việc tham mưu cho tỉnh nâng cao chỉ số cải cách hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, hướng mạnh về cơ sở hay như sự chủ động, tích cực, sáng tạo của các ban xây dựng Đảng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

3(1).jpg
Ông Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và ông Chu Đình Ngữ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao thưởng cho Khối các cơ quan Nội chính.

Tại hội nghị, đại diện các tập thể tiêu biểu trong thực hiện Chương trình hành động số 135 cuả Tỉnh ủy đã tham luận làm rõ hơn kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của ngành, địa phương mình.

4.jpg
Ông Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và ông Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao thưởng cho 15 cơ quan, đơn vị khối các cơ quan kinh tế.
5.jpg
6.jpg
7.jpg

Với 62 tập thể và 71 cá nhân được trao thưởng hoàn thành xuất sắc, toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đây sẽ là tiền đề, là cơ sở vững chắc để tỉnh Yên Bái bước sang năm 2024 với nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO