Yên Bái: Gần 1.000 công dân lên đường nhập ngũ

Thanh Ngà| 11/02/2020 17:08

(TN&MT) - Sáng ngày 11/02/2020, 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, công tác giao, nhận quân được tiến hành nhanh, gọn đúng quy định.

Tỉnh Yên Bái chọn 965 công dân bàn giao cho các đơn vị Quân đội và Công an

Dự lễ giao nhận quân tại các địa phương có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Yên Bái. Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng - Phó Tư lệnh Quân khu 2 dự lễ giao nhận quân tại huyện Yên Bình.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong đợt này, tỉnh Yên Bái được giao chỉ tiêu tuyển chọn 965 công dân bàn giao cho các đơn vị Quân đội và Công an. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển quân tròn khâu.

Với phương châm "Tuyển người nào chắc người đó", gắn tuyển quân với tạo nguồn cán bộ và nguồn quân nhân dự bị cho cơ sở. Chất lượng giao quân năm 2020 được nâng lên với 100% công dân nhập ngũ có phẩm chất chính trị tốt; tuổi đời từ 18 đến 21 trên 85%; sức khỏe loại 1 và 2 trên 77%; trình độ THCS và THPT gần 98%; Cao đẳng, đại học trên 2%; hơn 40% công dân là người dân tộc thiểu số; 164 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 17 công dân là đảng viên. Trước ngày giao quân các địa phương đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ, mỗi xuất quà từ 600.000 đồng đến 3.500.000 đồng.

Bí thư huyện Yên Bình động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Sáng nay, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành công tác giao nhận quân, bảo đảm trang trọng, nhanh gọn và an toàn tuyệt đối, 100% tân binh được kiểm tra thân nhiệt và phát khẩu trang y tế trước khi lên xe về đơn vị. Ngay sau buổi lễ giao quân các huyện, thị, thành phố đã tổ chức rút kinh nghiệm làm cơ sở cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Gần 1.000 công dân lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO