Yên Bái: Chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX

Thanh Ngà| 09/09/2020 09:24

(TN&MT) - Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX chính thức khai mạc. Hiện công tác chỉnh trang đô thị đang được TP.Yên Bái triển khai khẩn trương, phấn đấu hoàn thành các phần việc trước Đại hội.

Đối với công tác chỉnh trang đô thị, UBND tỉnh giao cho UBND TP.Yên Bái thực hiện, trong đó có 4 công trình chính: Chỉnh trang khu vực km5 (Ngọn đuốc, biểu tượng và hoa); chỉnh trang chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh (Treo khẩu hiệu dọc các tuyến đường chính và trồng hoa, cây xanh); công trình đường Âu Cơ đi nút giao IC12 (Trồng cây xanh dọc tuyến đường); công trình lát đá vỉa hè và lăng mộ Nguyễn Thái Học.

Chủ đầu tư đang đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo đúng kế hoạch

 

Tới thời điểm hiện tại cơ bản các công trình đã hoàn thành, Chủ đầu tư đang đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện xong trước ngày 15/9.

Thời tiết nắng nóng, mưa lớn gây ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của cây xanh 

Ông Lưu Xuân Linh – Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hà Thành tại Yên Bái cho biết: Công ty được đảm nhiệm thi công Công trình đường Âu Cơ đi nút giao IC12 (trồng cây xanh dọc tuyến đường). Tới thời điểm hiện tại công trình cơ bản đã hoàn thành tất cả các hạng mục, dự kiến trong 1 ngày tới sẽ xong hạng mục trồng cây xanh. Theo phương án thiết kế đã được phê duyệt hạng mục cây xanh tại tuyến đường gồm các chủ đề chính: Trồng cây theo mô phỏng ruộng bậc thang mùa lúa chín, lúa xanh và cây xanh được trồng mô phỏng theo hệ sinh thái xanh, trồng đa dạng các chủng loại cây tạo các tầng lớp cây đa tầng tán.

Về cơ bản các công trình đã hoàn thành

Hiện hạng mục trồng cây cơ bản đã hoàn thành, tuy nhiên trong thời gian vừa qua nhà thầu cũng gặp một số khó khăn do thời tiết. Trong mùa hè nắng nóng không thuận lợi cho việc trồng cây xanh nhưng nhà thầu cũng cố gắng khắc phục đảm bảo đạt tiến độ công trình. Tới thời điểm hiện tại, bước sang mùa mưa thường xuyên gặp hiện tượng mưa lớn gây ngập úng thối rễ cây và chết. Để khắc phục nhà thầu đã cho thay thế toàn bộ các cây bị chết, kết hợp chỉ đạo nhà thầu đưa ra các phương án xử lý giải quyết vấn đề tiêu thoát nước khi gặp trường hợp mưa lớn kéo dài. Theo kế hoạch đến ngày 10/9 sẽ hoàn thành công tác trồng cây, sau đó sẽ tập trung chăm sóc để cây đảm bảo phát triển và đẹp trước khi diễn ra đại hội.

Không khí trang hoàng trên các tuyến đường chuẩn bị cho khai mạc Đại hội 

Hiện nay, dọc các tuyến đường, trung tâm km5 công nhân của các đơn vị đã gần hoàn thành các phần việc, không khí trang hoàng trên các tuyến đường chuẩn bị cho khai mạc Đại hội diễn ra trang trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO