Yên Bái: Căng mình chống dịch tại các chốt huyết mạch

Thanh Ngà| 18/05/2021 21:51

(TN&MT) - Hiện diễn biến dịch Covid-19 đang hết sức phức tạp, tỉnh Yên Bái đã kích hoạt các chốt kiểm dịch từ chiều 2/5. Với lượng người và phương tiện lớn các các bộ tại các chốt kiểm dịch đã và đang ngày đêm túc trực, căng mình làm nhiệm vụ.

Tại chốt kiểm dịch y tế liên ngành nút giao IC12, Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, lực lượng liên ngành đang ngày đêm căng mình chống dịch. Với lượng người và phương tiện qua chốt liên tục và dày đặc, trung bình mỗi ngày có từ trên 1.000 đến 2.000 phương tiện với khoảng 3.000 đến 4.000 người qua lại. Trong khi đó lực lượng tại chốt lại mỏng. Để đáp ứng yêu cầu công việc, làm tốt nhiệm vụ của tuyến đầu chống dịch, các cán bộ, chiến sỹ tại chốt phải thay phiên nhau làm nhiệm vụ, thậm chí vào thời điểm người và phương tiện qua lại đông, các cán bộ phải làm việc liên tục trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Cán bộ tại các chốt kiểm dịch đã và đang ngày đêm túc trực, căng mình làm nhiệm vụ

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Chốt trưởng Chốt kiểm dịch y tế liên ngành Covid-19 tại nút giao IC 12, cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho biết: Mỗi một tổ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại chốt chỉ có 3 người, 3 người trong một chốt kiểm dịch và chia thành 3 ca thì mỗi ca chỉ có một người và các đồng chí rất cố gắng. Các cán bộ luôn cố gắng không để lọt một trường hợp nào, nếu bỏ lọt một trường hợp hay phương tiện nào qua chốt mà đúng trường hợp đó dương tính với Covid-19 sẽ dẫn tới hậu quả lớn. Chính vì nhận thức được điều đó, anh em tại chốt không quản thời tiết nắng mưa, cố gắng thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ.

Các phương tiện đi qua các chốt điều phải thực hiện các biện pháp phòng dịch chính

Những ngày này là thời gian cao điểm của công tác phòng chống dịch, cũng là thời điểm giao mùa nắng mưa xen kẽ, nhiệt độ môi trường cao, trong mỗi căn lều bạt oi nóng, các cán bộ liên ngành tại chốt phải làm việc thường xuyên 24/24h với cường độ cao, đảm bảo toàn bộ người qua chốt đều được khử khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Khó khăn, vất vả, nhưng các cán bộ, chiến sỹ nơi đây luôn quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không để “lọt” bất kỳ trường hợp nào đi từ các tỉnh khác vào địa bàn mà không được kiểm soát y tế.

Trung bình mỗi ngày có từ trên 1.000 đến 2.000 phương tiện với khoảng 3.000 đến 4.000 người qua lại nên công tác kiểm soát dịch rất vất vả

Dược sỹ Đỗ Chín Thương – Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái chia sẻ: “Chúng tôi có 2 cán bộ y tế thực hiện các biện pháp phòng dịch chính: Phun khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế… Đồng thời chúng tôi phân loại những trường hợp ho, sốt và đi từ vùng dịch về sẽ hướng dẫn người dân các biện pháp liên quan. Mỗi ca trực từ 7-8 giờ sẽ có khoảng 700-1.000 phương tiện, lượng người từ 1.500 – 2.000 người. Với lượng người và phương tiện như vậy với 2 cán bộ tại một chốt chúng tôi tương đối vất vả. Tuy nhiên, anh em tại chốt luôn cố gắng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mật độ xe cao, hầu hết các chiến sỹ CSGT đều phải túc trực thường xuyên trên đường, yêu cầu lái xe dừng, phân luồng xe, cho xe đỗ 1 cách khẩn trương, khoa học để khai báo y tế, đảm bảo không xảy ra va chạm, ùn tắc cục bộ giao thông và không có bất cứ trường hợp nào trốn tránh, không chấp hành quy định khai báo y tế.

Các chiến sỹ CSGT đều phải túc trực thường xuyên trên đường, yêu cầu lái xe dừng, phân luồng xe, cho xe đỗ 1 cách khẩn trương, khoa học để khai báo y tế

Đối với trường hợp không chấp hành quy định khai báo y tế, cố tình cho xe chạy vượt chốt, lực lượng CSGT tại chốt buộc phải dùng xe chuyên dụng truy đuổi phương tiện, yêu cầu quay lại chốt kiểm dịch y tế liên ngành Covid-19 để tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Không chỉ các cán bộ, chiến sỹ làm công tác kiểm dịch tại IC12 đang phải căng mình chống dịch mà các chốt kiểm dịch khác, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực hết mình trong công tác phòng chống dịch với quyết tâm cao không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Căng mình chống dịch tại các chốt huyết mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO