Yên Bái: 3 tháng đầu năm thiên tai gây thiệt hại hơn 20 tỷ đồng

Thanh Ngà| 31/03/2020 10:17

(TN&MT) - Bước sang năm 2020, trên địa bàn một số tỉnh khu vực phía Tây Bắc, trong đó có Yên Bái liên tục xảy ra những đợt thiên tai bất thường, trong đó rét đậm rét hại, đặc biệt là dông lốc kèm theo mưa đá, đã gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân.

Theo thống kê của tỉnh Yên Bái, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện 2 đợt thiên tai do dông lốc. Nặng nhất trận dông lốc, mưa đá xảy ra vào chiều tối ngày 02/3/2020 do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao 1500m, nên từ chiều tối ngày 2/3 các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông, trong cơn dông đã xảy ra mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, tài sản, nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn và thành phố Yên Bái.

Nhiều tài sản có giá trị bị hư hỏng

Trận dông lốc, mưa đá thứ 2 xảy ra tối ngày 17/3/2020 do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm ngày 17/3 đến sáng 18/3 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông kèm mưa đá vài nơi gây thiệt hại về tài sản, nhà cửa của người dân trên địa bàn các huyện Yên Bình, Lục Yên.

Ngoài ra còn có một số đợt mưa vừa, mưa to nhưng không gây thiệt hại gì. Theo đó, qua hai trận dông lốc, đã làm bị thương 6 người; thiệt hại trên 4.100 ngôi nhà, tập trung ở các huyện Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên và huyện Văn Chấn.

Mưa đá cũng gây ảnh hưởng lớn đến cây cối hoa màu

Cùng với đó thiệt hai về nông nghiệp, bao gồm diện tích lúa, hoa màu, cây công nghiệp gần 250 ha; thiệt hai 6 lồng cá ở huyện Yên Bình và một số gia súc, gia cầm đã bị chết; thiệt hại về công nghiệp gây hư hỏng hàng chục cột điện hạ áp, trung cao thế, hư hỏng đường dây điện, trạm biến áp. Dông lốc cũng đã làm hư hỏng cơ sở vật chất và đồ dung học tập ở 20 trường học; 11 công trình công cộng và nhiều cây xanh đô thị bị đổ gẫy; 8 xe ô tô bị hư hỏng do cây, cột điện đè tại thành phố Yên Bái. Ước tổng giá trị thiệt hại trên địa bàn tỉnh Yên Bái hơn 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: 3 tháng đầu năm thiên tai gây thiệt hại hơn 20 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO