Y, bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống COVID-19

VĂN DINH | 27/07/2021 04:54

(TN&MT) - Đoàn cán bộ ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19 gồm 66 người là cán bộ, y bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ 3 đơn vị Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

Đoàn cán bộ ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vừa làm lễ xuất quân hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương nói riêng và nhiều tỉnh thành trong cả nước nói chung nhất là các tỉnh phía Nam đang bị ảnh hưởng lớn bởi tình hình dịch bệnh COVID -19. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp và khó lường, trong khi nguồn nhân lực, vật tư y tế của tỉnh Bình Dương đứng trước những thách thức vô cùng to lớn để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định thành lập Đoàn cán bộ ngành Y tế tỉnh hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch.

Các y, bác sĩ Huế tự tin trước khi lên đường

Theo đó, Đoàn cán bộ ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19 gồm 66 người là cán bộ, y bác sĩ và sinh viên tình nguyện đến từ 03 đơn vị Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế và Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

Nhiệm vụ của Đoàn công tác là sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch COVID-19 kể từ ngày 26/7/2021 cho đến khi tỉnh Bình Dương chủ động kiểm soát được tình hình.

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, toàn bộ cán bộ, y bác sĩ và sinh viên tham gia Đoàn đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

66 y, bác sỹ Huế vào Bình Dương hỗ trợ chống dịch

Trước đó, lực lượng Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương khác như Đà Nẵng, Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

Gần đây là ngày 14/7, đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 127 cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ, sinh viên tình nguyện cũng đã lên đường hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y, bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO