Xã hội

Xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai tại tỉnh Điện Biên

Hoàng Châu 14/03/2024 - 15:46

(TN&MT) - Sáng ngày 14/3, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia năm 2024 và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai; Hiệp hội du lịch Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai tại Điện Biên.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, cho biết: Đồng Nai được biết đến là thủ phủ trái cây với ẩm thực phong phú, đa dạng như: xôi chiên phồng, gỏi bưởi được Hiệp hội văn hoá ẩm thực Việt Nam chứng nhận là món ẩm thực tiêu biểu trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hoá ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, cùng với đó còn có tép um Hồ Trị An, lẩu khổ qua rừng, gỏi cá Tân Mai, lẩu tôm 5 Ri, gà hấp trái bưởi, lẩu cá lăng rau bìm bịp, khô cá lìm kìm, gỏi chôm chôm Long Khánh, gà nướng nồi đất Nhơn Trạch, cơm rượu, trà Phú Hội,…

Để khai thác lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch, trong những năm qua tỉnh Đồng Nai đã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách . Đến nay, tỉnh Đồng Nai có 23 khu, điểm du lịch, 134 cơ sở lưu trú với sức chứa khoảng 8.000 khách, với nhiều loại hình du lịch như: Tham quan, vui chơi giải trí, sinh thái, thể thao, tín ngưỡng, văn hóa..., trong đó nhiều điểm đến được nhiều người biết đến và thu hút nhiều du khách.

z5247529670559_e51a0477df7095bf840c196174e9458d.jpg
Quang cảnh Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai tại Điện Biên.

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai tại Điện Biên nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, tạo cơ hội giao lưu, kết nối, hợp tác phát triển trong kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết thu hút du khách trong và ngoài nước; từng bước xác định thị trường du lịch trọng điểm trong những năm tiếp theo ở thị trường miền Bắc. Đồng thời kết nối giao thương du lịch giữa Đồng Nai – Điện Biên và các địa phương trong việc phát triển, kết nối, hợp tác du lịch trong thời gian tới.

dsc_3701.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cho biết: Để đẩy mạnh và nâng cao các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đề xuất một số nội dung liên kết hợp tác với tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới, như sau: Hợp tác trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh hợp tác thu hút khách du lịch trải nghiệm khám phá vùng đất Tây Bắc nói chung và Điện Biên nói riêng.

z5247623664857_7454c890820f4bee2e4687985ffb1e5a.jpg
Biểu diễn xôi chiên phồng, đặc sản An Giang tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện hai tỉnh Đồng Nai và Điện Biên đã trao đổi nhiều thông tin, tiềm năng, thế mạnh về du lịch địa phương, đưa ra định hướng phát triển du lịch. Đồng thời, tập trung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu; đặc sản ẩm thực của tỉnh. Cùng trao đổi, góp ý hoàn thiện các sản phẩm, điểm đến, dịch vụ và đề xuất các nội dung, giải pháp cụ thể để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Đồng Nai và Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến quảng bá du lịch Đồng Nai tại tỉnh Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO