Xuất hiện dòng suối nhỏ màu đen kịt cạnh Hồ Tây

03/07/2017 00:00

(TN&MT) - Khu vực đường Văn Cao đang hình thành bãi rác thải ngày càng nhiều. Không những vậy khu vực này còn xuất hiện "dòng suối" nước thải sinh hoạt bốc...

(TN&MT) - Khu vực đường Văn Cao đang hình thành bãi rác thải ngày càng nhiều. Không những vậy khu vực này đang có một "dòng suối" nước thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối.
 
Thời gian qua, tại khu vực đường Văn Cao thuộc phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Trở thành nơi tập kết rác thải, phế thải vật liệu xây dựng. Sự việc đang diễn ra lâu nay nhưng vẫn chưa thấy chính quyền ở đây xử lý.
[video(54961)]
Theo quan sát của PV, rác, vật liệu xây dựng được người dân vứt tràn lan. Ngoài rác thải sinh hoạt, những vật dụng cũ cũng được người dân mang ra đây. Những bộ sofa cũ cũng được tiện tay vứt ra nằm trình ình nơi này.
 
Không những thế, nơi đây còn có một dòng nước thải đen ngòm chảy từ lâu nay, trời nắng cũng như mưa bốc mùi hôi thối rất khó chịu. 
 
Ông Trần Đại Quý người dân sống trong khu vực này cho biết: "Bãi rác này xuất hiện từ khi mở đường Văn Cao, các nhà họ sửa nhà xong cứ đổ ra, tại vì họ phá nhà sau đó lại  để yên ở đấy cũng chả thấy ai vận chuyển đi cả nên giờ mới như vậy. Còn rãnh nước thải sinh hoạt cũng chả thấy làm nốt gì, mong muốn bên dự án làm đi, hay chính quyền, chứ cứ để kéo dài như vậy gây ra ô nhiễm bốc mùi hôi thối khó chịu. Mong muốn chính quyền có biện pháp khắc phục cho người dân như chúng tôi sống gần đây đỡ khổ".
 
Ông Lê Đình Khương cũng là người dân sống gần khu vực đó cho hay: "Bãi rác này cứ một vài người vứt ra là lại nhiều người cứ tràn lan vứt, khi bắt đầu khu vực này được giải tỏa nhà, đáng nghẽ Ban giải phóng mặt bằng phải xúc đi nhưng cuối cùng lại không xúc hết, xong bỏ lại chính vì vậy mà nơi đây cứ ùn ra chở thành nơi chứa rác. Còn rãnh nước thải sinh hoạt xuất hiện quá lâu rồi những lúc trời nắng từ rãnh nước thải cộng cả bãi rác nó sực lên làm cho chúng tôi khó chịu vô cùng".
 
Để tìm hiểu kĩ về vấn đề này chúng tôi đã liên hệ với Chủ Tịch phường Thụy Khuê quận Tây Hồ, ông Nguyễn Quang Ngọc cho biết: "Hiện khu vực đó đã được bàn giao cho chủ đầu tư".
 
Chúng tôi tiếp tục đề cập đến rãnh thải sinh hoạt bị ô nhiễm thì ông Ngọc lại không nói thêm, sau đó đưa cho chúng tôi số điện thoại của ông Phó Chủ Tịch phường Thụy Khuê. Chúng tôi đã liên hệ nhiều lần nhưng không thấy nhấc máy.
 
Báo Tài Nguyên và Môi Trường sẽ tiếp tục cập nhất thông tin về việc này.
 
Dưới đây là một vài hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được.
 
Phần lớn trong bãi rác toàn là rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng....
Phần lớn trong bãi rác toàn là rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng....
Trong bao bì toàn vật liệu xây dựng đã qua sử dụng.
 
 
Không những thể rác thải còn tràn ngập cả ra đường. Cống nước cũ cũng ngang nhiên lấn làn đường khiến cho người tham gia giao thông đi qua nơi đây phải né
Không những thể rác thải còn tràn ngập cả ra đường. Cống nước cũ cũng ngang nhiên lấn làn đường khiến cho người tham gia giao thông đi qua nơi đây phải né tránh.
 
 
 
Bên cạnh đó nơi đây còn đang tồn đọng một rãnh nước sinh hoạt đen ngòm bốc mùi hôi thối.
Bên cạnh đó nơi đây còn đang tồn đọng một rãnh nước sinh hoạt đen ngòm bốc mùi hôi thối.
 

 Thái Bảo - Trung Vương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện dòng suối nhỏ màu đen kịt cạnh Hồ Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO