Xuất hiện băng mỏng ở vùng cao Tủa Chùa (Điện Biên)

22/12/2017 09:28

(TN&MT) – Ngày 21/12, không khí lạnh tiếp tục tăng cường trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Riêng ở địa bàn 2 xã vùng cao Sín Chải và Tả Sìn Thàng của huyện Tủa Chùa, trong sáng sớm đã xảy ra hiện tượng đóng băng.

Băng mỏng phủ trên yên xe máy
Băng mỏng phủ trên yên xe máy

Nền nhiệt trên địa bàn 2 xã Sín Chải, Tả Sìn Thàng vào sáng sớm 21/12, nhiệt độ xuống ở mức 2 độ c, thời tiết buốt lạnh, xuất hiện nhiều sương muối, nước ngưng tụ thành những lớp băng mỏng trên cây cối, hoa màu. Theo chính quyền địa phương cho biết hiện chưa ghi nhận thiệt hại nặng về kinh tế, việc đảm bảo sức khỏe, dự trữ thức ăn cho vật nuôi cũng đã được các xã chủ động ngay khi có những dự báo về đợt rét đậm xảy ra. Các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn cũng đã chủ động cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Ông Đào Đức Thụy, Giám đốc Đài khí tượng thuỷ văn tỉnh Điện Biên cho biết: Do không khí lạnh tiếp tục tăng cường, ảnh hưởng đến khu vực tỉnh Điện Biên nên tình hình rét đậm, rét hại trên diện rộng sẽ còn kéo dài từ 2 đến 3 ngày tiếp theo. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm trong đợt rét đậm, rét hại này khoảng 4 – 6 độ C, vùng núi khoảng 2 – 4 độ C; nhiệt độ trung bình trong ngày tại các nơi phổ biến xuống dưới 15 độ C, vùng cao xuống dưới 13 độ C, riêng tại đỉnh Pha Đin mức nhiệt xuống chỉ còn 3 độ C... Cảnh báo băng giá, sương muối tiếp tục có khả năng xảy ra ở các nơi vùng núi cao với cấp độ rủi ro thiên tai tiếp tục giữ ở cấp độ 1.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện băng mỏng ở vùng cao Tủa Chùa (Điện Biên)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO