Xử lý loạt công trình có dấu hiệu xây lấn chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng như thế nào?

04/10/2018 17:15

(TN&MT) – Các đơn vị liên quan trong vấn đề này hiện đang có biểu hiện đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Liệu sự việc trên sẽ được quận Bắc Từ Liêm xử lý rốt ráo hay âm thầm đẩy vào im lặng, quên lãng?

Vừa qua, báo TN&MT đã đăng tải bài viết: Thực hư thông tin hàng loạt công trình xây lấn chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng mở rộng? Bài viết phản ánh thông tin dự án mở rộng tuyến đường Phạm Văn Đồng, đoạn chạy qua phường Xuân Đỉnh (đoạn từ công viên Hòa Bình tới ngã tư Tân Xuân theo hướng từ nút Mai Dịch đến nút Nam cầu Thăng Long) xuất hiện hàng loạt các showroom ô tô, nhà xưởng, cửa hàng … ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè để làm nơi dựng các biển quảng cáo và trông giữ xe trái phép. Nghiêm trọng hơn, những công trình nêu trên còn có dấu hiệu xây lấn vào chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng mở rộng.
 

Tại buổi làm việc với phóng viên, một cán bộ Phòng Giám sát 2, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, hiện khu vực nói trên còn phần tường dài 34m của xí nghiệp xe điện Hà Nội vẫn lấn vào chỉ giới đường đỏ và hiện quận Bắc Từ Liêm vẫn chưa xử lý xong.  Điều đáng nói ở chỗ, khi PV hỏi về hướng xử lý đối với những trường hợp vi phạm, ông Đỗ Đình Phan, Trưởng phòng giám sát 2 lại cho biết: “Chúng tôi chỉ quản lý chung về chỉ giới. Nếu anh muốn biết từng trường hợp cụ thể lấn như thế nào, lấn ra bao nhiêu thì anh cần phải tới làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm. Đơn vị này họ quản lý hồ sơ cụ thể từng trường hợp, cá nhân nên họ sẽ nắm rõ hơn”.

Tiếp tục làm rõ vấn đề này, PV báo TN&MT đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Công Thảo, Phó GĐ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm. Ông Thảo thừa nhận, hiện phần tường dài 34m của xí nghiệp xe điện Hà Nội quận vẫn chưa xử lý xong do còn vướng một số khó khăn, tồn tại. Tuy nhiên về việc các showroom ô tô, nhà xưởng, cửa hàng dọc khu vực đó có dấu hiệu xây lấn chỉ giới đường đỏ thì ông Thảo cho biết: “Trước đây quả là những đơn vị đó xây lấn vào chỉ giới đường đỏ. Có đơn vị chúng tôi phải đập bỏ nửa cái nhà để thu hồi cho đúng chỉ giới. Sau khi hoàn tất, chúng tôi đã có biên bản bàn giao với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội. Nói như vậy nghĩa là, họ đã nhận đủ chỉ giới rồi, sao bây giờ lại kêu một phần showroom ô tô vẫn xây lấn chỉ giới? Trách nhiệm của chúng tôi là giải phóng mặt bằng và bàn giao đủ chỉ giới. Nếu giờ họ bảo chưa đủ thì họ có văn bản đề nghị, chúng tôi sẽ tiếp tục giải phóng đến khi nào đủ thì thôi”.
 

cong trinh xay lan chi gioi duong do 2
Biển quảng cáo của một showroom ô tô khác


Trao đổi thêm về việc xử lý những công trình vi phạm nói trên, ông Thảo thông tin: “Chỉ cần Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội gửi văn bản, nói rõ đoạn nào chưa đủ chỉ giới, chưa đủ bao nhiêu thì chúng tôi lập tức cử người xuống giải phóng đến khi nào đủ thì thôi. Nhưng rõ ràng ban đầu chúng tôi đã có văn bản bàn giao đủ chỉ giới, sao giờ lại bảo chưa đủ? Tôi nghĩ để làm rõ vấn đề này, các anh nên liên hệ với thanh tra xây dựng vì họ là đơn vị nắm địa bàn rõ hơn cả”.

Sau đó, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Mạnh, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Bắc Từ Liêm để đề nghị làm việc. Ông Mạnh cho biết đang đi học tập trung nên giới thiệu PV xuống làm việc với ông Nguyễn Duy Kiên, cán bộ Thanh tra xây dựng phường Xuân Đỉnh. Tại buổi làm việc, ông Kiên chỉ tiếp nhận ý kiến và cho biết: “Sắp tới, chúng tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo phường có văn bản mời làm việc giữa các bên gồm: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm và UBND phường Xuân Đỉnh. Các đơn vị sẽ cùng bàn bạc, kiểm tra và đưa ra hướng xử lý. Bởi vì trước đây các đơn vị đã bàn giao chỉ giới xong rồi, người ta cũng đã xây dựng thành công trình rồi, giờ nói là đập bỏ đi cho đủ chỉ giới thì cũng không đơn giản”.

Như vậy, loạt công trình dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng (phần đã giải phóng mặt bằng xong) đoạn từ công viên Hòa Bình tới ngã tư Tân Xuân lấn vào chỉ giới đường đỏ bao nhiêu có lẽ chúng ta phải đợi câu trả lời chính xác từ cơ quan chức năng? Nhưng có một điều dễ nhận thấy là có sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các đơn vị liên quan trong vấn đề này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý loạt công trình có dấu hiệu xây lấn chỉ giới đường đỏ đường Phạm Văn Đồng như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO