Xét xử lưu động vụ trộm chó gây nên 3 cái chết thương tâm

30/12/2014 00:00

(TN&MT) - Hàng trăm người đến sân vận động Tân Thạnh Đông (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) để theo dõi phiên tòa lưu động xử các đối tượng trộm chó gây tử vong...

   
 (TN&MT) – Vùng quê ngoại thành TP.HCM sáng nay 30/12  sôi động vì ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm người đến sân vận động Tân Thạnh Đông (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) để theo dõi phiên tòa lưu động do TAND TP.HCM mở ra để xét xử các đối tượng trộm chó gây tử vong cho 3 thanh niên.
   
   
  Như tin đã đưa, gần nữa năm trước, vùng quê yên bình này đã xôn xao khi vụ án mạng quá thương tâm xảy ra. Diễn biến của vụ án mà bản án sáng nay tòa tuyên có những nội dung như báo Tài nguyên và Môi trường online đã tường thuật.
   
  Cụ thể: Khoảng  6 giờ 30 ngày 14/6/2014, An và Hậu đến nhà Hiếu để cùng đi trộm chó, An điều khiển xe máy chở Hiếu mang theo súng bắn tên điện tử cao áp. Thuận điều khiển xe máy chở Hậu mang theo bao nylon. Đến 9 giờ, cả nhóm đến xã tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi tìm chó để trộm. Khoảng 11 giờ cùng ngày, cả nhóm đến trước quán cà phê “Cát Tường” (đường 123, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông) thì thấy 2 con chó của chị Phạm Thị Lan Đài nằm hai bên cổng, An chở Hiếu áp sát bắn và bắt trộm 1 con, đem giấu ở nghĩa địa Hầm Đá rồi về nhà nghỉ trưa. Khoảng 15 giờ cùng ngày, cả nhóm tiếp tục đi đến trước nhà chị Hồ Thanh Sang (đường số 13, Tân Thạnh Đông) bắt được 1 con chó của chị Sang, sau đó chạy đến trước nhà anh Nguyễn Thanh Hải (số 14A đường 123, xã Tân Thạnh Đông) bắt trộm thêm 1 con chó nữa rồi chạy đến nghĩa địa Hầm Đá lấy con chó giấu lúc trưa.
   
  Khoảng 18 giờ cùng ngày, trong lúc cả nhóm đang chở 3 con chó đi trên đường Nguyễn Kim Cương (xã Tân Thạnh Đông) để về Hóc Môn thì bị các anh: Huỳnh Kim Bảo, Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu phát hiện. Bảo dùng xe máy chở Phương ngồi giữa và Hữu ngồi sau rượt đuổi theo Hiếu, An, Hậu và Thuận. Bảo đuổi theo gần chạm vào xe máy do An điều khiển chở Hiếu, ép sát phía bên trái cùng chiều xe của An, Phương và Hữu cầm mã tấu chém vào người Hiếu nhưng không trúng vì An tăng ga xe đồng thời lách sang bên phải né tránh được. Bảo tiếp tục đuổi theo, ép sát xe máy của An, Phương giơ dao tới phía trước định chém thì bị Hiếu dùng khẩu súng bắn tên điện cao áp vào Bảo nhằm tẩu thoát, mũi tên điện trúng vào cánh tay phải của Phương làm Phương bị điện giật ngã xuống đường cùng với Hữu bất tỉnh. Do chạy quá nhanh, Bảo không làm chủ tốc độ, bị mất lái, lao xe máy vào bên trái đường, tông mạnh vào tường nhà dân và tử vong tại chỗ. Phương và Hữu bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng cũng tử vong tại bệnh viện 115.
   
   
  Theo kết luận giám định pháp y, Bảo, Phương  tử vong do “đa chấn thương, bị chạm điện; Hữu tử vong do “đa chấn thương”.
   
  Về phần các đối tượng trộm chó, sau đụng độ kinh hoàng này, cả An và Hiếu về nhà. Riêng Thuận chở Hậu đem 3 con chó vừa trộm được bán cho vợ chồng Thảo được 960 ngàn đồng. Cả nhóm chia nhau: Thuận, Hậu, An mỗi người 250 ngàn đồng, Hiếu được chia 200 ngàn đồng số tiến còn lại Thuận cất giữ.
   
  Được sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Phan Anh Minh (phó giám đốc CA TP.HCM), CA TP.HCM đã cùng CA huyện Củ Chi đã tích cực điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/0/2014, Hiếu, Hậu, Thuận cùng đến công an huyện Củ Chi đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tiến hành mở rộng điều tra, cơ quan công an đã phát hiện ngoài 4 vụ trộm chó trên, Hiếu, An và Hậu còn gây ra nhiều vụ trộm chó khác, bọn chúng đã chia nhau tiền bán chó trộm mỗi đối tượng nhận gần 2 triệu đồng.
   
  Tại phiên tòa lưu động sáng nay, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa nêu quan điểm cho rằng: Đây là vụ “giết người” và “trộm cắp tài sản”do Hồ Văn Hiếu cùng đồng bọn trực tiếp thưc hiện. Hiếu, An, Thuận và Hậu đã dùng súng tự chế, đã bắn và trộm chó của người dân trên địa bàn 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi. Phát hiện mình bị các thanh niên dùng xe máy truy đuổi với tốc độ cao, Hiếu đã dùng súng bắn tự chế, với hiệu điện thế của bình ắc quy có nguồn điện 12v được gắn vào bộ khuếch đại dòng điện tăng vol cao 240v, bắn sượt vào mặt anh Bảo và trúng người Phương làm tất cả nạn nhân bị co giật, mất khả năng điều khiển phương tiện và té ngã xuống đường tử vong. Hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng và tài sản người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an. Đại diện VKS đã đề nghị HĐXX cần có bản án thật tương xứng với hành vi và tính chất phạm tội của các bị cáo.
   
  Liên quan tới Nguyễn Văn Thảo, Nguyễn Thương Hoài là 2 đối tượng mua chó của các bị cáo, VKS cho rằng đồng tình với quyết định của cơ quan cảnh sát điều tra CA TP.HCM là thông báo đề nghị chính quyền phường Trung Mỹ Tây, quận 12 – nơi 2 đối tượng này đang cư ngụ - lập hồ sơ quản lý, giáo dục tại phương vì VKS xét thấy chưa đủ xử lý hình sự 2 đối tượng Thảo và Hoài.
   
  Trước khi HĐXX nghị án, tòa cũng đã dành cho các bị cáo nói lời sau cùng, các bị cáo đã thừa nhận tội lỗi của mình, nói lời xin lỗi, mong gia đình bị hại tha thứ tội cho các bị cáo.
   
  Đến gần 12 giờ trưa ngày 30/12, HĐXX đã tuyên án. Mức án cụ thể như sau:
  1/ Võ Văn Hiếu (SN 1994, ngụ ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM)  tử hình,  tội “giết người”, 7 năm tù tội “trộm cắp tài sản” – Tổng hình phạt chung là tử hình và bồi hoàn cho 3 gia đình bị hại 120 triệu đồng.
  2/Hồ Thanh  An (SN 1995, ngụ ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp) 10 năm tù tội “trộm cắp tài sản”
  3/ Lê Minh Hậu (SN 1995, ngụ phường Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) 12 tù tội “trộm cắp tài sản” cộng với Hậu đang có án treo 1,5 trong 1 vụ án khác – hình phạt chung 13,5 năm tù giam.
  4/ Phạm Ngọc Thuận (SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) 10 năm tù tội “trộm cắp tài sản”.
   
Bài & ảnh: Tân Châu.
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử lưu động vụ trộm chó gây nên 3 cái chết thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO