Xét xử lưu động vụ dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt: 3 đối tượng lãnh trên 19 năm tù

07/08/2014 00:00

(TN&MT) - Vụ cướp gây xôn xao dư luận này đã được TAND Thị xã Dĩ An, (Bình Dương) xét sử lưu động tại Trung tâm văn hóa thị xã Dĩ An sáng ngày 6/8.

   
(TN&MT) - Vụ cướp gây xôn xao dư luận này đã được TAND Thị xã Dĩ An, (Bình Dương) xét sử lưu động tại Trung tâm văn hóa thị xã Dĩ An sáng ngày 6/8.
   
   
  Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Sang (27 tuổi, ngụ khu phố Đông Chiêu, P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An)) và Vương Quốc Thành (29 tuổi, ngụ P. Đông Hòa, thị xã Dĩ An) rủ nhau đi cướp tiệm vàng để lấy tiền mua ma tuý sử dụng. Cả hai bàn bạc với nhau cùng đi tìm tiệm vàng vắng khách, sau đó Sang dùng súng giả khống chế người trong tiệm còn Thành dùng búa đập tủ kính để cướp vàng.
   
  Tối ngày 18/6, Thành chở Sang đi tìm địa điểm để cướp. Khi qua đường Kha Vạn Cân phát hiện tiệm vàng Kim Nguyệt (số 15/13, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An) chỉ có một phụ nữ đứng bán hàng và một bảo vệ, nên cả hai quyết định hành động.
   
  Nguyễn Thanh Sang đi vào tiệm vàng Kim Nguyệt rút súng giả ra uy hiếp bảo vệ, Vương Quốc Thành dùng búa đập vỡ tủ kính của tiệm vàng này rồi cướp đi 27 chiếc nhẫn vàng và lên xe máy tẩu thoát.
   
  Cướp được vàng, Sang và Thành trở về nhà Sang và lấy một chiếc nhẫn đưa cho Trần Thị Thu Thảo (24 tuổi, vợ của Thành) đi bán được hơn 4 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.
   
  Ngày 19/6, Sang và Thành tiếp tục lấy một chiếc nhẫn khác đi bán với giá 6 triệu đồng. Sau đó hai tên cướp gọi điện cho Thảo đến rồi cả ba mang 24 chiếc nhẫn đến một tiệm vàng ở quận Gò Vấp, TPHCM bán nhưng chủ tiệm không mua nên các bị cáo mang vàng về bán cho một tiệm ở Dĩ An, Bình Dương. Trong lúc các đối tượng đang bán vàng thì bị lực lượng công an ập vào kiểm tra, cả ba bỏ lại số vàng tẩu thoát.
   
  Ngày 24/6, Sang đến công an thị xã Dĩ An đầu thú. Đến ngày 25/6, công an bắt khẩn cấp Thành và Thảo.
   
  Nhận định hành vi của bọn cướp là nghiêm trọng, gây dư luận hoang mang, ảnh hưởng tới trật tự trị an. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên Nguyễn Thanh Sang 9 năm tù, Vương Quốc Thành 8 năm 6 tháng tù cùng tội danh “cướp đoạt tài sản”; bị cáo Trần Thị Thu Thảo 2 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
   
  Tin & ảnh: Tân Châu
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử lưu động vụ dùng súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt: 3 đối tượng lãnh trên 19 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO