Xét xử cựu nhà báo Duy Phong: Các bị hại đề nghị áp dụng tình tiết có lợi nhất cho bị cáo

20/04/2018 10:31

(TN&MT) - Đại diện GĐ Sở Kế hoạch & Đầu tư Yên Bái và ông Hoàng Trung Thực (doanh nghiệp) đều đã lên tiếng đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết có lợi nhất để...

(TN&MT) - Đại diện GĐ Sở Kế hoạch & Đầu tư Yên Bái và ông Hoàng Trung Thực (doanh nghiệp) đều đã lên tiếng đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết có lợi nhất để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong phiên xét hỏi sáng nay, bị cáo Lê Duy Phong (33 tuổi, nguyên Trưởng Ban bạn đọc - Báo điện tử Giáo dục Việt Nam) đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội theo cáo trạng.

Phong cho biết, sau khi nhận 200 triệu đồng từ ông Vũ Xuân Sáng (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái), Phong đã tiêu xài cá nhân hết 130 triệu đồng và gửi 70 triệu đồng vào ngân hàng. 

Ông Vũ Xuân Sáng không đến dự phiên tòa sáng nay mà ủy quyền cho 1 người khác. Người này cho biết, gia đình Phong đã khắc phục hậu quả bằng cách trả lại 200 triệu đồng cho ông Sáng. Vì thế, ông Sáng đồng ý thông qua người đại diện đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết có lợi nhất để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
duy phong 4
Bị cáo Phong đã thể hiện thái độ thành khẩn khai báo tại phiên tòa sáng nay

Ông Hoàng Trung Thực, người đã ăn trưa cùng bị cáo Phong, cũng có cùng quan điểm với người đại diện của ông Sáng.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về số tiền 200 triệu đồng là do bị cáo chủ động nói gia đình trả ông Sáng hay gia đình tự mang đi trả, bị cáo Phong cho biết do chính bản thân tác động.

Theo cáo trạng, Lê Duy Phong bị cáo buộc đã cưỡng đoạt 200 triệu đồng của Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Yên Bái và 50 triệu đồng của ông Hoàng Trung Thực (doanh nghiệp).

Tháng 6/2017, Phong đã chỉ đạo phóng viên Lê Hữu C. đến Yên Bái để xác minh nguồn gốc và tài sản trên đất của gia đình Giám đốc Công an và Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái. Sau đó, ông Phong đã trực tiếp nhắn tin vào số máy ông Vũ Xuân Sáng (Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Yên Bái) đề nghị gặp để xác minh một số vấn đề liên quan đến biệt thự của gia đình ông.

Trước đó, báo GDVN có bài viết với tiêu đề: "Dinh thự nguy nga của gia đình Giám đốc Sở KH&ĐT Yên Bái". Phong đã đề nghị ông Sáng đưa cho mình 200 triệu đồng để giải quyết ổn thỏa và hứa không viết bài về biệt thự nhà ông Sáng nữa. Ông Sáng đồng ý nên đã đưa trước cho Phong 100 triệu đồng tại phòng làm việc.

Chiều 16/6/2017, Phong tiếp tục gọi và nhắc ông Sáng đưa nốt số tiền còn lại. Nhận đủ tiền, Phong đã chỉ đạo phóng viên dừng tìm hiểu về biệt thự của ông Sáng.

Theo cáo trạng, ông Sáng đã báo cáo sự việc với Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đồng thời tới Công an TP. Yên Bái tố giác việc bị nhà báo Duy Phong cưỡng đoạt 200 triệu đồng.

Cáo trạng còn xác định, ngày 22/6/2017, Công an TP. Yên Bái bắt quả tang ông Phong đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông Hoàng Trung Thực (doanh nghiệp). Phong liên hệ với doanh nghiệp trao đổi về hoạt động kinh doanh của công ty mà ông Thực góp vốn. Thấy vậy, ông Thực đã đưa 50 triệu cho Phong để xin không viết bài.

Phong bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang ăn trưa cùng ông Thực và bị cáo buộc đang nhận tiền của doanh nghiệp này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử cựu nhà báo Duy Phong: Các bị hại đề nghị áp dụng tình tiết có lợi nhất cho bị cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO