Pháp đình

Thanh Hóa: Khởi tố trưởng phố bán đất trái thẩm quyền

Thanh Tâm 30/07/2024 - 14:22

Bán đất nghĩa trang trái thẩm quyền, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng phố Trường Sơn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Chiều ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình về tội “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”; đồng thời thi hành lệnh bắt bị can Nguyễn Đại Thắng tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, cuối năm 2022 và 2023 người dân phố Trường Sơn có nhu cầu mở rộng phần mộ của cha ông ở khu vực nghĩa trang Cồn Tương. Sau khi được các hộ dân hỏi mua đất, Nguyễn Đại Thắng (SN 1976) Bí thư kiêm trưởng phố đã thông qua Chi bộ thống nhất bán đất nghĩa trang cho các hộ có nhu cầu với giá 1 triệu đồng/1m2 và giao cho Lê Bá Bình quản trang thu tiền.

Theo hồ sơ, Thắng và Bình đã bán tổng số tiền là 335 triệu đồng cho 14 hộ. Nguyễn Đại Thắng khai nhận số tiền bán đất được sử dụng vào hoạt động chung của phố. Tuy nhiên Thắng không xuất trình được các chứng từ chi tiêu hợp pháp.

thang.jpeg
Nguyễn Đại Thắng ký nhận các quyết định phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân

Được biết, Nguyễn Đại Thắng được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm trưởng phố Trường Sơn từ năm 2018 cho tới nay.

Xác định, Nguyễn Đại Thắng và Lê Bá Bình bán đất nghĩa trang trái thẩm quyền, xâm phạm quyền sở hữu quản lý đất đai của Nhà nước, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của địa phương; cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khởi tố trưởng phố bán đất trái thẩm quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO