Xe chở đất có biểu hiện quá khổ, quá tải nối đuôi nhau “né” Cảnh sát giao thông

Việt Linh| 28/02/2021 07:40

(TN&MT) - Hàng loạt xe vận tải chở đất từ tỉnh Hoà Bình về Hà Nam có biểu hiện quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng khi thấy sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát giao thông đã dừng lại, nối đuôi nhau thành từng đoàn dài để “né” sự kiểm tra.

Theo ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 27/2, hàng chục chiếc xe vận tải cỡ lớn, 3, 4 chân mang lôgô “Xăng dầu Đức An, 5678, Thanh Tùng, 008,…” vận chuyển đất có biểu hiện quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng vô tư chạy trên tuyến đường từ đường mòn Hồ Chí Minh thuộc tỉnh Hoà Bình, xuôi theo QL21 về thị trấn Chi Nê rồi vận chuyển về tỉnh Hà Nam để tiêu thụ.

Hàng đoàn xe dừng lại tại dốc Bòng Bong (giáp ranh giữa tỉnh Hà Nam và Hoà Bình) để "né" sự kiểm tra của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, khi thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, Cảnh sát giao thông Hà Nam, những chiếc xe này vội dừng lại tại khu vực dốc Bòng Bong (khu vực giáp ranh tỉnh Hoà Bình và tỉnh Hà Nam) không lưu thông để tránh sự kiểm tra, xử lý.

Những chiếc xe vận chuyển đất có biểu hiện quá khổ, quá tải.

Nhiều xe dừng lại tại xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thuỷ, Hoà Bình khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra.

Một số người dân sống dọc QL 21 thuộc xã Đồng Tâm (huyện Lạc Thuỷ, Hoà Bình) cho biết, những chiếc xe tải hạng nặng này chạy qua khu vực hằng ngày, các xe đều chở đất, chất cao như ngọn núi, cồng kềnh, có biểu hiện quá khổ, quá tải, nhiều xe còn không được che chắn cẩn thận khiến vật liệu rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, gây bụi và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Một điểm khác cũng có hàng chục chiếc xe chở đất dừng lại để "né" bị xử phạt.

Ông N.D.Đ. người dân tại xã Đồng Tâm (huyện Lạc Thuỷ) bức xúc nói: “Người ta chạy qua khu vực người dân sinh sống hằng ngày, xe khi đi lấy hàng chạy với vận tốc rất nhanh, bất chấp mạng sống của người tham gia giao thông. Xe chở hàng về tỉnh Hà Nam tiêu thụ thì chở chất cao, nghênh ngang trên đường, nhiều xe che chắn không kĩ, vật liệu chất cao khiến rơi vãi làm cả tuyến đường nhầy nhụa, bụi bẩn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Chúng tôi rất lo ngại cho việc con em đi học lưu thông trên đường sẽ bị ảnh hưởng, mất an toàn”, ông Đ. búc xúc nói.

Một chiếc xe chở đất từ đường mòn Hồ Chí Minh qua QL 21 xuôi về thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thuỷ rồi đưa về tỉnh Hà Nam tiêu thụ.

Những chiếc xe lưu thông trên đường với tốc độ cao.

Chung nỗi bức xúc, bà N.H.P. người dân sống tại khu vực dốc Bòng Bong thuộc huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, xe tải chở vật liệu từ Hoà Bình về Hà Nam chạy suốt ngày đêm. Khi có lực lượng Cảnh sát giao thông hay thanh tra giao thông thì người ta sợ bị kiểm tra, xử phạt nên không lưu thông mà nối đuôi nhau tập kết tại khu vực đỉnh dốc, đợi khi lực lượng chức năng ra về thì mới tiếp tục lưu thông. Xe nào, xe nấy chất cao có ngọn rất nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng có chế tài xử phạt thật dứt khoát, không để những đoàn xe lộng hành. Chúng tôi cũng rất lo ngại cho việc lưu thông của người tham gia giao thông. Đời sống của người dân nơi đây cũng bị ảnh hưởng rất nhiều do vật liệu, đất rơi vãi ra đường gây bụi…”, bà H. cho biết.

Những chiếc xe chỉ dừng lại khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Từ phản ánh của người dân, PV Báo Tài nguyên và Môi trường có buổi ghi nhận thực tế dọc từ tuyến đường mòn Hồ Chí Minh thuộc tỉnh Hoà Bình về qua QL 21 thuộc tỉnh Hà Nam nhận thấy, những chiếc xe chở vật liệu, đất này có biểu hiện cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải vô tư lưu thông và chỉ dừng lại thành từng đoàn khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Những chiếc xe này mang logo “Xăng dầu Đức An, 5678, Thanh Tùng, 008,…” với biển số Hà Nam, Hoà Bình, Hà Nội, Thanh Hoá,… ngang nhiên chở đất chất cao, có biểu hiện quá khổ, quá tải, không được che phủ bạt kĩ gây rơi vãi khiến bụi, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hoà Bình, Hà Nam cần khẩn trương vào cuộc kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe chở đất có biểu hiện quá khổ, quá tải nối đuôi nhau “né” Cảnh sát giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO