“Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tại 17 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên

30/11/2018 17:54

(TN&MT) - Ngày 30/11, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (BTC 248) tại 17 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên.

Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tại 17 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên
Hội nghị triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tại 17 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn gửi đến các đồng chí có trách nhiệm ở địa phương, cộng đồng doanh nghiệp 17 tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên thông điệp: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp…”.

Ban tổ chức đã giới thiệu các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch phối hợp triển khai cuộc vận động tại 17 tỉnh khu vực Miền Trung- Tây Nguyên. Đồng thời thông báo chính thức kế hoạch tổ chức Festival Văn hóa Doanh nghiệp lần thứ nhất vào tháng 10/2019 để khen thưởng đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động xây dựng phát triển văn hóa doanh nghiệp…

Hội nghị là cơ hội để xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp…
Hội nghị là cơ hội để xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp…

Các chuyên gia tham dự hội nghị đã trả lời rất nhiều câu hỏi, đăc biệt là những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa trong thời kỳ 4.0; Tiêu chí đánh giá doanh nghiệp đạt chuẩn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Sự phối kết hợp giữa Ban tổ chức 248 với chính quyền địa phương trong tổ chức, triển khai các hoạt động tiếp theo sau Hội nghị này và cách thức xây dựng sự gắn kết các thành viên trong tổ chức… nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo đại diện 17 tỉnh khu vực Miền Trung- Tây Nguyên đã kí kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động với trưởng Ban tổ chức 248- ông Hồ Anh Tuấn.

Ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, nếu doanh nghiệp chỉ kinh doanh vì mục đích lợi nhuận, mà bỏ qua tất cả các vấn đề khác như môi trường, văn hóa… sẽ gặp phải những hậu quả nghiêm trọng, suy thoái về đạo đức xã hội, ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Dung cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn với xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm. Hội nghị này là cơ hội để Thừa Thiên Huế được đón tiếp, giới thiệu và trao đổi các tỉnh, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho 17 tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc đầu tư, xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp gắn với những giá trị tốt đẹp. Coi văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; thực hiện sáng tạo, đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, gắn với phong trào “Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa”…

Vào chiều cùng ngày, các đại biểu đã tham quan một số mô hình doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tại Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tại 17 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO