Xây dựng tượng đài chiến thắng trận đầu tại Thanh Hóa

30/07/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 29-7, tại cửa Lạch Trường (Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng tượng đài chiến thắng trận đầu của Bộ đội Hải Quân và quân dân Thanh Hóa.

   
(TN&MT) - Ngày 29-7, tại cửa Lạch Trường, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), Quân chủng Hải Quân phối hợp với UBND tỉnh và Bộ CHQS Thanh Hóa tổ chức Lễ khởi công xây dựng tượng đài chiến thắng trận đầu của Bộ đội Hải Quân và quân dân Thanh Hóa.
   
   
  Tại địa danh lịch sử này, cách đây vừa tròn 50 năm đã diễn ra Chiến thắng lịch sử ngày mùng 2 và ngày 5-8-1964 mãi mãi là niềm tự hào, là dấu mốc vẻ vang có ý nghĩa hết sức quan trọng, là hiện thân của lòng quả cảm, tinh thần đoàn kết quân-dân để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Ngày 2 và 5-8-1964 đã trở thành ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc.
   
  Tượng đài chiến thắng được xây dựng với tổng diện tích khuôn viên 2.500m2, có hình dáng ngọn đuốc chia làm 2 phần, phần đài và phần đuốc có tổng chiều cao 21.3 mét, trong đó đế cao 4.86m xây trụ tròn xoay, đường kính mặt đài 20m, chân đài 25m, 3 mặt đài xây dựng hình tam cấp theo hình cánh cung. Phần đuốc cao 16,44m và Bia di tích có kích thước 1,7m x 2,1m được gắn biểu tượng Quân chủng Hải quân và Chiến thắng Lạch Trường, tổng dự toán theo thiết kế công trình khoảng 5 tỷ đồng.
   
  Đây là công trình văn hóa lịch sử để ghi nhớ, tôn vinh, tri ân sự hy sinh đóng góp to lớn của quân và dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, tình đoàn kết quân, dân cho các thế hệ mai sau. Qua đó, cổ vũ động viên tinh thần cách mạng, ý chí độc lập, tự chủ, tự lực tự cường của lực lượng vũ trang và nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
   
Tin & ảnh:Nguyễn Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tượng đài chiến thắng trận đầu tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO