Xác định nguyên nhân cá lồng chết hàng loạt trên sông Bồ ở Huế

07/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nguyên nhân khiến cá nuôi lồng chết hàng loạt trên sông Bồ (đoạn qua xã Hương Toàn, TX. Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) là do thủy điện mấy ngày không xả nước, khiến hàm lượng ô-xy trong nước thấp, trong khi mật độ nuôi lại khá dày.

Hiện tượng cá lồng nuôi chết hàng loạt trên sông Bồ, khiến nhiều hộ dân lo lắng
Hiện tượng cá lồng nuôi chết hàng loạt trên sông Bồ, khiến nhiều hộ dân lo lắng

Ngày 7/4, ông Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà thông tin, sau khi nhận được phản ánh liên quan đến hiện tượng cá lồng nuôi chết trên sông Bồ đoạn qua xã Hương Toàn, chính quyền địa phương đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh xuống tìm hiểu và bước đầu xác định được nguyên nhân cá chết.

Theo ông Ty, nguyên nhân cá lồng nuôi chết là do mấy ngày qua, đập thủy điện không xả nước, trong khi mật độ cá nuôi của bà con khá dày đã gây nên tình trạng thiếu hàm lượng ô-xy trong nước khiến cá bị chết.

"Hiện tại, UBND thị xã đã có kiến nghị gửi phía Ban quản lý hồ thuỷ điện, để tiến hành xả nước nhằm tránh thiệt hại thêm cho bà con"- ông Ty cho biết.

Như Báo Tài nguyên & Môi trường đã đưa tin, gần một tuần qua, nhiều hộ dân nuôi cá lồng tại xã Hương Toàn, TX. Hương Trà đứng ngồi không yên, khi cá trong lồng nuôi trên sông Bồ bỗng dưng chết hàng loạt. Loại cá chủ yếu bị chết là trắm cỏ có trọng lượng từ 1 đến 2,5kg sắp đến kỳ thu hoạch.

Tin & ảnh:Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân cá lồng chết hàng loạt trên sông Bồ ở Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO