WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch Covid-19 rất tốt

Lan Chi| 15/02/2020 20:02

(TN&MT) - Việt Nam đã thể hiện năng lực rất tốt trong việc xử lý các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp, kể cả các đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19.

WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch Covid-19 rất tốt

Theo thông tin mới nhất của WHO Việt Nam, cập nhật mới đây về "Dịch Covid-19: Những gì chúng ta đã biết đến nay", WHO đánh giá cao năng lực của Việt Nam trong việc xử trí các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp, Việt Nam đã xử lý dịch Covid-19 rất tốt.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh COVID-19 rất tốt. Theo ghi nhận, chính phủ đã khởi động hệ thống ứng phó ở giai đoạn đầu của dịch - tăng cường giám sát, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý ca bệnh tại các cơ sở y tế và tăng cường xét nghiệm bên cạnh thực hiện các hoạt động truyền thông và hợp tác đa ngành.

WHO khẳng định: "Việt Nam đã thể hiện năng lực rất tốt trong việc xử lý các vấn đề y tế công cộng khẩn cấp, kể cả các đợt bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm mới xuất hiện. Đây là kết quả của nhiều năm đầu tư tăng cường năng lực cốt lõi, bao gồm giám sát và đánh giá nguy cơ, năng lực phòng thí nghiệm, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn và quản lý lâm sàng, truyền thông nguy cơ... - theo như yêu cầu của Điều lệ Y tế quốc tế (IHR) (2005)”.

WHO ghi nhận việc Việt Nam đã xử lý dịch bệnh này rất tốt. “Chính phủ đã khởi động hệ thống ứng phó ở giai đoạn đầu của dịch - tăng cường giám sát, đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý ca bệnh tại các cơ sở y tế và tăng cường xét nghiệm bên cạnh thực hiện các hoạt động truyền thông và hợp tác đa ngành” – WHO nhấn mạnh

Theo tổ chức này, hiện không có vắc-xin phòng bệnh Covid-19, nhưng việc sản xuất vắc-xin đang được tiến hành để có thể bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng sau 3-4 tháng. WHO sẽ công bố danh sách ban đầu các loại vắc-xin hiện đang được nghiên cứu và có thể tham gia các thử nghiệm lâm sàng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch Covid-19 rất tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO