WB tài trợ 113 tỷ đồng lập cơ sở dữ liệu đất đai tại An Giang

01/11/2017 00:00

(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lâm Quang Thi vừa phê duyệt điều chỉnh dự án Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh An Giang với tổng kinh phí trên 134.468 triệu đồng.

Trong đó, Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ trên 113.246 triệu đồng; vốn đối ứng của tỉnh 21.222 triệu đồng.

Mục tiêu của dự án là phát triển, vận hành một hệ thống thông tin đất đai đa mục tiêu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả và minh bạch của công tác quản lý đất đai tại địa bàn thực hiện dự án thông qua việc hoàn thiện CSDL đất đai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiệu quả kinh tế lớn nhất của việc xây dựng và vận hành hệ thống thông tin đa mục tiêu là khắc phục được tình trạng do thiếu nhân lực nên không cập nhật thông tin biến động vào hồ sơ thông tin dạng giấy. Với các thông tin được công khai, minh bạch, đầy đủ sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của các bên có liên quan, từ đó giảm thiểu các tranh chấp, khiếu kiện, giảm các vấn đề xã hội tiêu cực.

Dự án “Tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” được triển tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ góp phần phát triển, vận hành một hệ thống thông tin đất đai quốc gia đa mục tiêu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Dự án cũng sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả và tính minh bạch của công tác quản lý đất đai tại các địa bàn thực hiện dự án thông qua việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai.

Ở khu vực miền Nam, ngoài tỉnh An Giang, còn 8 tỉnh tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai gồm: Vĩnh Long, Kiên Giang, Cần Thơ, Long An, Tây Ninh, Trà Vinh, Tiền Giang và Bến Tre.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB tài trợ 113 tỷ đồng lập cơ sở dữ liệu đất đai tại An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO