Vụ kẻ gian phá hoại vườn đào Tết ở Bắc Ninh: Do có người ganh ghét?

25/01/2018 11:05

Đúng khi tất bật chuẩn bị cưới con gái thì vườn đào Tết của gia đình người nông dân đã bị kẻ gian chặt phá. Theo phán đoán, có thể do đối tượng nào đó ganh ghét...

Đúng khi tất bật chuẩn bị cưới con gái thì vườn đào Tết của gia đình người nông dân đã bị kẻ gian chặt phá. Theo phán đoán, có thể do đối tượng nào đó ganh ghét với gia đình.

Về vụ việc hàng chục cây đào thế phục vụ dịp Tết Nguyên đán của gia đình người nông dân bị kẻ gian chặt phá xảy ra ở Xuân Ổ B (Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) vào đêm 23/1, theo thông tin mới từ gia đình nạn nhân, số lượng đào bị chặt phá khoảng 50 cây.
Vụ kẻ gian phá hoại vườn đào Tết ở Bắc Ninh: Do có người ganh ghét?
Một gốc đào bị kẻ gian phang ngọn.
Ông Nguyễn Thực Sinh, chủ vườn đào bị kẻ gian phá hoại cho biết, do gia đình đang bận việc cưới xin cho con gái nên mới trình báo ban đầu lên công an địa phương.Theo ông Sinh, vườn đào của gia đình có vài trăm gốc phục vụ dịp Tết Nguyên đán và số đào bị phá hoại đến gần 50 gốc to, nhỏ. Ông Sinh cho biết thêm, vài năm trước vườn đào nhà ông cũng bị kẻ gian chặt phá khoảng 30 gốc với phương thức tương tự nhưng gia đình không tìm ra hung thủ.

Còn chị Thu Nhung (con gái ông Sinh) đau xót chia sẻ: "Bố tôi là người nổi tiếng trong vùng về trồng đào Tết. Kinh tế gia đình trông chờ vào vườn đào, đầu tư hết thời gian và công sức để chăm bón, phục vụ nhu cầu chơi đào Tết của người dân. Một năm có 365 ngày thì 364 ngày bố tôi ở vườn để chăm sóc đào. Đến nay, gần được thu hoạch, đào nở vào đúng dịp Tết thì lại bị phá hoại”.

Chị Nhung cho biết thêm: “Khi biết tin, mặc dù vẫn lạc quan nhưng có lúc thấy bố lén lau nước mắt mà thương lắm. Gia đình chỉ mong chính quyền tìm được kẻ gian để họ không phá hoại thêm đào của những nhà khác, không tái diễn việc phá hoại vườn đào của gia đình”.
 
1-Vụ kẻ gian phá hoại vườn đào Tết ở Bắc Ninh: Do có người ganh ghét?
Một gốc đào thế lâu năm tại vườn đào Tết của gia đình người nông dân bị kẻ gian phá.
Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Võ Cường cho biết, qua nắm bắt thông tin, đối tượng xấu đã cầm dao phạt cành của một số cây đào. “Có cây bị phạt vào gốc, có cây bị phạt cành chứ không phải chặt trụi cả 100 gốc cây”, vị lãnh đạo phường Võ Cường thông tin.

Cũng theo vị này, do gia đình ông Sinh đang cưới con gái nên cơ quan chức năng chưa khai thác được thêm thông tin, chưa khoanh vùng đối tượng. Tuy nhiên, theo phán đoán có thể do đối tượng nào ganh ghét nên đã ra tay chặt hạ. “Có thể ai đó ganh ghét vì đào nhà ông Sinh đẹp, bán được nhiều tiền hơn… Hiện, chúng tôi đã chỉ đạo Công an phường Võ Cường điều tra, làm rõ theo đúng quy trình”, vị lãnh đạo phường thông tin thêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ kẻ gian phá hoại vườn đào Tết ở Bắc Ninh: Do có người ganh ghét?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO