Vụ dân tố 2 cán bộ công an huyện Cư Kuin nhận hối lộ: Đã ra quyết định khởi tố

04/07/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/7, ông Trần Minh Lợi (trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết vừa nhận được thông báo của Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao về việc...

 

(TN&MT) - Ngày 4/7, ông Trần Minh Lợi (trú xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết vừa nhận được thông báo của Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao về việc ra quyết định khởi tố hình sự vụ án 2 cán bộ công an huyện Cư Kuin “nhận hối lộ” mà ông đã tố cáo trước đó.

Ông Trần Minh Lợi cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí
Ông Trần Minh Lợi cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí

Theo thông báo, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của ông Trần Minh Lợi về việc đại úy Phạm Duy Khuê (nguyên Đội phó Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Cư Kuin) và thượng úy Hoàng Đình Nam (nguyên Điều tra viên Đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Cư Kuin) nhận hối lộ 110 triệu đồng để “chạy án”, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tiến hành, xác minh. Qua đó, cơ quan điều tra thấy có dấu hiệu tội phạm xâm phạm hoạt động tư pháp xảy ra tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin. Căn cứ Điều 104, Luật tố tụng hình sự, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “nhận hối lộ” để điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 9/5, ông Trần Minh Lợi đã có đơn gửi lên Viện KSND Tối cao tố cáo đại úy Phạm Duy Khuê và thượng úy Hoàng Đình Nam nhận hối lộ. Theo đơn tố cáo, vào khoảng 14 giờ ngày 27/3, Công an huyện Cư Kuin bắt 7 người đánh bạc tại nhà ông V.Q.T (ở thôn Kim Châu, xã Đrây Bhăng, huyện Cư Kuin) và thu giữ 4,5 triệu đồng. Sau đó, người nhà của những người bị bắt đánh bạc đã bỏ tiền để nhờ thượng úy Nam và đại úy Khuê chạy tại ngoại. Từ ngày 17 đến 21/4, ông Lợi đã thu thập được nhiều bằng chứng (ghi âm, quay phim, giấy viết tay) chứng minh việc thượng úy Nam và đại úy Khuê đã nhận 110 triệu đồng chạy tại ngoại cho những người tham gia đánh bạc. Sau khi biết sự việc,  thượng úy Nam đã chủ động trả lại số tiền 90 triệu đồng đã nhận và gặp ông Lợi xin bỏ qua vụ việc này. Đến khoảng 22 giờ 20 tối 8/5, thượng úy Nam còn mang 20 triệu đồng đến nhà riêng đút lót ông Lợi nhưng ông không nhận.

Giấy viết tay của thượng úy Nam đút lót ông Lợi để xin ông bỏ qua vụ này.
Giấy viết tay của thượng úy Nam đút lót ông Lợi để xin ông bỏ qua vụ này.

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ này, đồng thời cử người xác minh, điều tra rõ vụ việc.

Vào tháng 3 năm nay, thượng úy Nam cũng đã bị kỷ luật khiển trách và đại úy Khuê bị kiểm điểm trong vụ Công an huyện Cư Kuin bị người dân tố nhận hối lộ, buôn bán gỗ lậu, chạy án mà Báo TN&MT đã có nhiều tin, bài phản ánh.

Tin & ảnh: Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ dân tố 2 cán bộ công an huyện Cư Kuin nhận hối lộ: Đã ra quyết định khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO