Vụ bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng: Ghi nhận 15 người bị thương

24/10/2016 00:00

(TN&MT) - Tính đến thời điểm hiện tại (sáng 24/10), đã có 18 người thương vong trong vụ tấn công nhân viên bảo vệ rừng của Công ty Long Sơn (ở xã Quảng Trực,...

 

(TN&MT) - Tính đến thời điểm hiện tại (sáng 24/10), đã có 18 người thương vong trong vụ tấn công nhân viên bảo vệ rừng của Công ty Long Sơn (ở xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông) xảy ra vào sáng 23/10.

Theo đó, 3 nhân viên bảo vệ rừng của công ty Long Sơn đã tử vong là: Dương Văn Tiến (SN1992, ở Ninh Thuận), Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tào (SN 1991, đều ở Bình Phước).

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều trị cho những người bị thương trong vụ việc
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông khẩn trương điều trị cho những người bị thương trong vụ việc

Cơ quan chức năng cũng ghi nhận 15 người bị thương khác là Nguyễn Thanh Hùng (SN1998, ở tỉnh Trà Vinh), Điểu An (SN1999), Điểu Ka (SN1999), Điểu Duy Điểu Hồng (SN1999), Điểu Thành (SN1997), Điểu Dân (SN1997), Điểu Đông (SN1997), Điểu Tư (SN1995), Điểu Tăng (SN1999), Lê Phi Thông (SN1998), Lê Anh Nghĩa (SN1998), Đặng Ngọc Chính (SN1986), Lại Minh Hưng (SN1998, cùng ở Bình Phước) và Kim Hùng Vương (SN1998, ở Đồng Nai). Trong đó, một số người bị thương nặng đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để điều trị.

Là một nạn nhân trong vụ việc và hiện đang điều trị tại bệnh viện, anh Nguyễn Thanh Hùng (SN1999, nhân viên của Công ty Long Sơn) kể lại: “Vào sáng 23/10, khoảng hơn 10 công nhân của công ty tiến hành ủi đất, dở chòi của người dân lấn chiếm tại Tiểu khu 1536 (ở xã Quảng Trực, do Công ty Long Sơn quản lý bảo vệ). Khi nhóm công nhân san ủi tại diện tích của một người dân tên T. (chưa rõ danh tính) đã trồng điều trái phép thì bị một nhóm người dân kéo đến, dùng súng bắn vào người chúng tôi”.

Theo anh Điểu Ka (đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông), vào sáng 23/10, anh đang làm việc tại công ty thì nghe tin báo người của công ty bị tấn công. Ngay sau đó, anh cùng một số người khác đã trực tiếp xuống hiện trường để hỗ trợ. “Lúc tôi đang dìu những người bị thương thì những người mang theo súng bất ngờ bắn 1 phát vào lưng. Sau khi bị bắn, tôi bị choáng và gục xuống. Đến khi tỉnh lại, mở mắt ra tôi mới biết mình đã được đưa vào bệnh viện điều trị”.

Theo lời của một số nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, sau khi tấn công nhóm công nhân của công ty Long Sơn, các đối tượng này đã dùng súng tiếp tục bắn vào những người có ý định ứng cứu. Do bị bắn vào những phần nguy hiểm và không được đưa đi cấp cứu kịp thời, 3 người của công ty đã tử vong tại chỗ. Số người bị thương trong vụ việc hiện chưa thể xác định vì vụ việc xảy ra trong rừng sâu, đường xá đi lại khó khăn. Sau khi gây án, nhóm đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan và phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước tiến hành chốt chặn các con đường, khẩn trương vây bắt các đối tượng gây án. UBND tỉnh Đắk Nông cũng nhanh chóng chỉ đạo UBND huyện Tuy Đức các đơn vị có liên quan kịp thời ứng cứu, đưa những người bị thương đi điều trị. Tối 23/10, lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho những người bị thương nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Lê Phước

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng: Ghi nhận 15 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO