Vụ 8B Lê Trực, ĐBQH Bùi Thị An: Dứt khoát sai là phải "cắt ngọn"

24/10/2015 00:00

(TN&MT) - Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo TN&MT bên hành lang Quốc hội sáng 24/10, PGS.TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng - Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cho rằng dứt khoát đã sai là phải “cắt ngọn” và nếu sau khi cắt mà vẫn cao hơn thì cần xem lại việc phê duyệt quy hoạch.

PGS.TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng - Đại biểu QH TP Hà Nội
PGS.TS Bùi Thị An - Viện trưởng Viện tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng - Đại biểu QH TP Hà Nội bên hành lang Nhà Quốc hội sáng 24/10

PV:Thưa bà, việc công trình xây dựng tại 8B Lê Trực quận Ba Đình xây dựng sai phép ngay gần quảng trường Ba Đình, Nhà Quốc hội và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến dư luận hết sức lo ngại, quan điểm của bà về vấn đề này như thế nào?

Đại biểu Bùi Thị An: Qua theo dõi, tôi thấy chỉ đạo của Hà Nội về xử lý công trình này là rất sát sao. Từ Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đến quận Ba Đình, Sở Xây dựng đều chỉ đạo rất rõ công tác này. Việc xử lý theo quan điểm sai đâu sửa đấy, không có ngoại lệ… tôi cho rằng đó là chỉ đạo mang tính nguyên tắc mà chúng tôi hoàn toàn ủng hộ.

PV:Thưa bà, sau những chỉ đạo liên tục thì trong vòng khoảng 10 ngày gần đây, vụ việc tương đối im ắng và Dự án 8B Lê Trực vẫn chưa thấy bị “cắt ngọn” hay xử lý gì, theo bà liệu vụ việc có bị quên lãng?

Đại biểu Bùi Thị An: Theo tôi được biết, hiện nay Hà Nội đang giao cho các cơ quan có thẩm quyền làm tiếp, làm rõ nguyên nhân và mức độ sai phạm. Như chúng ta đã biết, sai phạm bên ngoài của dự án 8B Lê Trực đã nhìn thấy rõ và có sự chỉ đạo rồi còn bây giờ là việc làm rõ mức độ sai phạm để xử lý. Đối với cá nhân tôi, qua theo dõi các việc Hà Nội xử lý thì tôi tin rằng cái vụ 8B Lê trực sẽ được rất nghiêm minh.

Trả lời phóng viên Báo TN&MT về dự án 8B Lê Trực, Đại biểu Bùi Thị An cho rằng dứt khoát đã sai là phải “cắt ngọn”
Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo TN&MT sáng 24/10 về dự án 8B Lê Trực, Đại biểu Bùi Thị An cho rằng dứt khoát đã sai là phải “cắt ngọn”

PV:Thưa bà, khi ngồi trong phòng Thảo luận Tổ sáng 22/10, từ tầng 2 của Nhà Quốc hội ngắm ra Quảng trưởng Ba Đình, bà có nói chuyện với các đại biểu rằng nếu như thế này thì có cắt 5 tầng thì vẫn cao hơn nhiều so với Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quan điểm của bà về vấn đề này như thế nào?

Đại biểu Bùi Thị An: Tôi cho rằng dứt khoát sai là phải “cắt ngọn” rồi. Tuy nhiên cắt bao nhiêu lại phải theo cái phê duyệt của quy hoạch. Và việc nếu cắt rồi mà vẫn cao hơn thì nếu cần lại phải xem cả chuyện quy hoạch, trách nhiệm của người phê duyệt quy hoạch. Bây giờ, phê duyệt quy hoạch cao hơn rồi thì phải theo và xem lại. Và nếu quy hoạch mà ai phê duyệt quy hoạch mà mặt bằng vẫn cao thì sẽ xem xét trách nhiệm tiếp theo còn bây giờ phải căn cứ vào quy hoạch đã được phê duyệt để xử lý công trình chứ không thể làm sai cũng như phán xét.   

PV:Xin cám ơn bà!

Việt Hùng (thực hiện)

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 8B Lê Trực, ĐBQH Bùi Thị An: Dứt khoát sai là phải "cắt ngọn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO