Voi rừng lại về phá phách hoa màu của dân Đồng Nai

12/06/2018 11:32

Đàn voi có khoảng 9 con thường xuyên xuất hiện tại khu vực canh tác của người dân các ấp 5, ấp 6 và ấp 7, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán. Mỗi lần voi về đều phá phách, gây thiệt hại cho hoa màu và tài sản của người dân. Thời điểm voi xuất hiện khoảng từ 17h chiều hôm trước tới 3h sáng hôm sau rồi quay lại rừng.

Voi
Voi rừng thường kéo về phá rẫy của người dân huyện Định Quán trong đêm. (Ảnh: TTXVN).

Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã chi 74 tỉ đồng xây dựng hàng rào điện ngăn voi rừng dài 50km đi qua 3 xã của huyện Vĩnh Cửu và huyện Định Quán. Hàng rào này xây dựng xong và đưa vào hoạt động từ tháng 4 năm 2017. Tuy nhiên còn khoảng 20km hàng rào điện chưa được xây dựng ở xã Than Sơn, huyện Định Quán và voi xuất hiện ở khu vực chưa có hàng rào này.

Ông Lê Việt Dũng - Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai - cho biết, để phát huy hiệu quả của Dự án Bảo tồn voi, ngăn chặn triệt để tình trạng voi xung đột với người, thì việc xây dựng nốt 20km còn lại của hàng rào điện là cần thiết.

“Đã thống nhất là nghiên cứu đánh giá một cách toàn diện hàng rào điện và nghiên cứu để làm bổ sung thêm hàng rào điện kín khu vực dân cư đó lại để bảo vệ khoảng 50.000 dân và khoảng 16.000ha đất nông nghiệp” - ông Dũng cho biết. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Voi rừng lại về phá phách hoa màu của dân Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO