Với PV GAS: An ninh, an toàn là ưu tiên số 1

Lan Anh| 07/09/2020 15:21

(TN&MT) - 30 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tạo dựng toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp Khí từng bước hoàn chỉnh từ Khai thác - Chế biến - Tàng trữ và Phân phối sản phẩm khí. Song song đảm bảo cho toàn bộ sự nghiệp phát triển, công tác đảm bảo an ninh, an toàn - sức khỏe - môi trường (ATSKMT) là nhiệm vụ quan trọng, luôn được ưu tiên hàng đầu của PV GAS.

Do đặc thù ngành công nghiệp Khí luôn tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, PV GAS luôn ý thức rằng công tác đảm bảo an ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của PV GAS.

30 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi quá trình sản xuất kinh doanh (SXKD), không để xảy ra bất cứ vụ việc cháy nổ nghiêm trọng nào, ảnh hưởng đến con người, môi trường và tài sản.

PV GAS luôn coi trọng an ninh, an toàn các công trình khí

Có được kết quả đó, hàng năm, PV GAS đều xây dựng, ban hành Kế hoạch an toàn vệ sinh lao động theo đúng quy định của pháp luật và phân công triển khai các đầu việc cụ thể tới toàn bộ các đơn vị trong TCT. Hội nghị là dịp để đánh giá kết quả thực hiện công tác ATSKMT, đồng thời là diễn đàn để các đơn vị trong toàn PV GAS chia sẻ, thảo luận các bài học kinh nghiệm, các khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục; cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý ATSKMT  từ cấp Tổng công ty (TCT) đến tất cả các đơn vị trực thuộc, thành viên; góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Việc thực hiện tốt công tác an toàn đã góp phần vào thành công chung của PV GAS. Đến hết năm 2019, PV GAS đã tiếp nhận và xử lý 139,451 tỷ m3 khí ẩm; cung cấp 132,8 tỷ m3 khí khô; 1,83 triệu tấn condensate và 13,55 triệu tấn LPG cho khách hàng; cung cấp khí để sản xuất 30% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân bón và đáp ứng trên 70% thị phần LPG trên toàn quốc. PV GAS hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về tài chính được giao.

Năm 2020, PV GAS cũng đề ra phương hướng và triển khai những nhiệm vụ đề cao hàng đầu gắn liền với Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch ngành công nghiệp khí Việt Nam làm cơ sở để Tổng công ty phát triển bền vững; Vận hành an toàn, hiệu quả và đảm bảo công tác an ninh an toàn các công trình khí; Cung cấp khí tối đa cho các khách hàng trong điều kiện có thể. Tìm kiếm cơ hội, đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng thị trường và gia tăng thị phần tiêu thụ LPG, đặc biệt tại miền Bắc và miền Trung; đẩy mạnh phát triển bán lẻ LPG.

An ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của PV  GAS

Trong Quý I/2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng do giá dầu giảm sâu nhưng PV GAS đã chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với tác động kép, vừa ngăn ngừa dịch bệnh vừa tổ chức SXKD liên tục; đồng thời đồng hành cùng cả nước và chia sẻ các khó khăn về kinh tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, với tổng số tiền ủng hộ khoảng 1,8 tỷ đồng. Với sự vào cuộc tích cực, chủ động, thống nhất từ TCT đến các đơn vị, PV GAS đã ngăn ngừa và không để phát sinh các tình huống xấu ảnh hưởng đến quá trình SXKD. Hiện tại PV GAS đang tiếp tục theo dõi tình hình, duy trì một số biện pháp để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Quyết định 60/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 16/01/2017 về quy hoạch phát triển ngành công nghiệp Khí Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 và mới đây nhất là Nghị quyết 55-NQ/TW được Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đặt ra mục tiêu cụ thể đối với ngành công nghiệp Khí là đủ năng lực nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) khoảng 8 tỷ m3 vào năm 2030 và khoảng 15 tỷ m3 vào năm 2045, đồng thời chỉ ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu có liên quan đến ngành công nghiệp khí Việt Nam như: Ưu tiên đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ nhập khẩu và tiêu thụ LNG; phát triển nhanh nhiệt điện khí sử dụng LNG; chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng xuất, nhập khẩu năng lượng, kết nối khu vực; đẩy mạnh hợp tác quốc tế; đảm bảo an toàn, an ninh các công trình khí…

Theo đó, rong thời gian tới, song song với việc duy trì vận hành an toàn 5 hệ thống vận chuyển và phân phối khí: Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3 - Cà Mau, Nam Côn Sơn 2 (Giai đoạn 1) và Hàm Rồng - Thái Bình, PV GAS tiếp tục phát triển các dự án thu gom, vận chuyển chế biến và phân phối các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc. PV GAS sẽ tiếp tục tăng cường, bổ sung các biện pháp kiểm soát rủi ro, nguy cơ gây mất an toàn một cách hiệu quả và toàn diện, đáp ứng yêu cầu, đảm bảo công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của mình.

Với phương châm Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động là kim chỉ nam xuyên suốt các quá trình hoạt động, phát triển của TCT, tập thể cán bộ, người lao động PV GAS ở các công trình, nhà máy quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác quản lý ATSKMT, đưa văn hóa an toàn của PV GAS thấm nhuần vào từng người lao động.

Năm 2020, lần thứ 8 liên tiếp PV GAS lọt vào bình chọn của Forbes 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. 

50 Công ty Kinh doanh Hiệu quả nhất Việt Nam 2019". Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS đã nhận vinh danh Top 50 này, cùng chứng nhận Doanh nghiệp có giá trị vốn hóa trên 1 tỷ USD.

Top 10 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoan Việt Nam mang về gần 5 tỷ USD lợi nhuận và Tổng công ty Khí Việt Nam – PV GAS đứng thứ 3 trong số đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Với PV GAS: An ninh, an toàn là ưu tiên số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO