Doanh nghiệp - doanh nhân

VNSTEEL 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024

Phương Hà 18/01/2024 - 07:45

Năm 2023, thực sự là năm khó khăn đối với ngành thép Việt Nam và Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Tuy nhiên, VNSTEEL đã đồng lòngnỗ lực vượt qua khó khăn cho dù kết quả sản xuất kinh doanh chung còn hạn chế nhưng vẫn có những điểm sáng nổi bật, nhiều đơn vị trực thuộc đã cải thiện được hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Xoay sở vượt khó

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của VNSTEEL, Phó Tổng giám đốc Lê Văn Thanh cho biết, năm 2023, tiếp tục là năm khó khăn đối với ngành thép Việt Nam trước tác động từ cả bên trong và bên ngoài. Dự liệu trước những tác động kéo dài bất lợi của thị trường, VNSTEEL cũng đã chủ động xây dựng các giải pháp ứng phó.

Ngay từ đầu năm 2023, Tổng công ty đã liên tục cập nhật, bám sát và phân tích tình hình thị trường trong và ngoài nước, đưa ra những chỉ đạo quyết liệt với từng đơn vị. Tuy nhiên, thị trường khó khăn chung đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Kết thúc năm 2023, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của VNSTEEL đạt được còn hạn chế, tuy vậy Tổng công ty hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận BCTC riêng theo kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã giao.

Năm 2023, tổng sản lượng sản xuất phôi thép toàn hệ thống ước đạt hơn 1,13 triệu tấn; thép thành phẩm ước đạt 2,93 triệu tấn; Tổng sản lượng tiêu thụ thép thành phẩm ước đạt 2,93 triệu tấn.

Đặc biệt, trong công tác tái cơ cấu 2 dự án Gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 (TISCO-2) và dự án Khoáng sản Luyện kim Việt Trung (VTM), Tổng công ty đã nhận được nhiều sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ ban ngành và đã có những chuyển biến tích cực trong năm 2023 tuy vậy quá trình xử lý xác định vẫn còn tiếp tục kéo dài.

004.jpg
Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc VNSTEEL phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dẫu khó khăn là thế nhưng trong bức tranh màu xám về kết quả sản xuất kinh doanh chung vẫn có những điểm sáng nổi bật. Các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã cố gắng, nỗ lực phấn đấu, cải thiện được hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch đề ra, điển hình như: Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc tế (IBC), Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL, Công ty cổ phần Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, Công ty cổ phần Kim khí TP. Hồ Chí Minh - VNSTEEL,...

Chủ động xây dựng các giải pháp ứng phó cho năm 2024

Bước sang năm 2024, ngành thép nhận định sẽ còn nhiều khó khăn phía trước khi thị trường dự báo sẽ diễn biến khó lường, kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục đối mặt nhiều thách thức, khó đoán định với các yếu tố bất ổn. Đáng nói là tình hình thị trường bất động sản trầm lắng, đầu tư công chưa có tín hiệu khả quan....

Do vậy, để hoàn thành các mục tiêu năm 2024, Tổng Giám đốc VNSTEEL Nghiêm Xuân Đa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty cụ thể hóa trong các chương trình hành động trên cơ sở bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng để đảm bảo đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2024.

Nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024, trong đó về sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc VNSTEEL Nghiêm Xuân Đa cho biết, Tổng công ty và các đơn vị trong hệ thống sẽ tiếp tục bám sát thị trường để có phương án điều hành linh hoạt, mở rộng thị trường, tăng cường có hiệu quả các công tác phối hợp hệ thống, phát huy sức mạnh hệ thống... từ đó thực hiện phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm được giao.

Nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024, trong đó về sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc VNSTEEL Nghiêm Xuân Đa cho biết, Tổng công ty và các đơn vị trong hệ thống sẽ tiếp tục bám sát thị trường để có phương án điều hành linh hoạt, mở rộng thị trường, tăng cường có hiệu quả các công tác phối hợp hệ thống, phát huy sức mạnh hệ thống... từ đó thực hiện phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Văn Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp đã rằng, VNSTEEL cần lấy năm 2023 làm tiền đề để đưa ra những giải pháp, xây dựng kế hoạch gần sát thực tế nhất; phấn đấu tỷ lệ giải ngân đăng ký năm 2024 đạt mức cao nhất có thể; tập trung những dự án có hiệu quả, có khả năng giải ngân được trong năm, đầu tư mạnh mẽ hơn nữa về chuyển đổi số; Đặc biệt là xử lý sớm nhất những tồn tại, vướng mắc của 2 dự án VTM và TISCO-2 trong năm 2024 theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư...

Khó khăn, thách thức ở phía trước vẫn còn rất lớn đòi hỏi tập thể lãnh đạo, người lao động VNSTEEL bản lĩnh, trí tuệ và ứng phó linh hoạt vượt qua những “cơn gió ngược”, chung sức, đồng lòng phát huy sức mạnh truyền thống để dựng xây một VNSTEET thật vững mạnh.

Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết của VNSTEEL

006-1-.jpg
Ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VNSTELL phát biểu kết luận Hội nghị
002(1).jpg
Ông Lê Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 tại Hội nghị
www.vnsteel.vn-uploads-publicimage-2024-01-16-17-_pham-van-son(1).jpg
Ông Phạm Văn Sơn - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ủy Ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp (UBQLVNN);
thoa-uoc-1-1.jpg
Đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty, đại diện cho Người sử dụng lao động và đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đại diện Người lao động đã ký Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2024 - 2027
img-6457.jpg
Đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 cho Đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNSTEEL 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO