Đất đai

Vĩnh Phúc tháo gỡ khó khăn về đất đai cho doanh nghiệp

việt hải 20/04/2023 18:11

Hội nghị tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước về môi trường tài nguyên và thủ tục hành chính liên quan đến Sở đất đai cho doanh nghiệp vừa được Tài nguyên và môi trường Vĩnh Phúc tổ chức ngày 19/4 .

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

chu-tich-ubnd-tinh-le-duy-thanh-phat-bieu-chi-dao-tai-hoi-nghi.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu của địa phương đã đưa ra những khó khăn, vấn đề liên quan đến việc chỉ tiêu dùng đất lúa; công việc giải phóng mặt bằng trong các khu vực công nghiệp. Đồng thời, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có hướng dẫn cụ thể trong việc xác định giá giao đất, cho thuê đất; có phương án quy hoạch bù đắp phần đất GIAO ĐIỀN nhưng còn thiếu.

Phía sau các doanh nghiệp cũng đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan loại bỏ khó khăn liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thủ tục giao đất cho chủ đầu tư để đảm bảo tiến độ level of the project, project; có biện pháp xử lý tài sản công khi giao đất cho doanh nghiệp…

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở, ngành liên quan giải quyết, làm rõ một số nội dung địa phương, doanh nghiệp đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Đây là hội nghị quan trọng trách lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, ngành lắng nghe những ý kiến, kiến ​​nghị của các địa phương, doanh nghiệp, từ đó, thời gian có biện pháp loại bỏ khó khăn, chồng chất. Quan điểm của tỉnh là lấy sự phát triển kinh tế bền vững và ổn định xã hội của tỉnh làm mục tiêu chung, mục tiêu lớn nhất để tất cả cùng hướng tới, trên cơ sở cân đối sự phát triển của các địa phương, doanh nghiệp nghiệp vụ.

mot-goc-khu-cong-nghiep-moi-tai-tp-vinh-yen.jpg
Một góc khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ tịch Lê Duy Thành khẳng định luôn đồng hành và sẽ áp dụng các chính sách chính sách hủy bỏ đai đất cho các doanh nghiệp theo đúng quy định của luật; đảm bảo thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh và tiếp tục xây dựng các bộ chính sách Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận trái đất với thời gian nhanh nhất theo quy định của luật. Chuẩn bị sẵn sàng quỹ đất cũng như quyết định trong việc chỉ đạo giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Trước kiến ​​nghị, đề xuất của các địa phương, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Tài nguyên và Môi trường điều phối chặt chẽ các sở, ngành liên quan, quyết vào cuộc, sớm giải quyết Những thắc mắc liên quan đến công tác quản lý đất đai phát sinh tại các địa phương và doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc luôn nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết khó khăn, dù thắc mắc liên quan đến đất, tuy nhiên, đây là vấn đề khó, vì vậy, đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục chia sẻ, phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết vấn đề. Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khước đề mục ngành Tài nguyên và Môi trường lắng nghe về tinh thần cầu thị, những kiến ​​nghị nào có thể loại bỏ cần giải quyết ngay, một số kiến ​​nghị của doanh nghiệp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tổng hợp, điều hành các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương đưa ra giải pháp giải quyết và sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc tháo gỡ khó khăn về đất đai cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO