Vĩnh Phúc: Hàng chục sinh viên ĐH Sư phạm nhập viện sau buổi liên hoan tổng kết

17/05/2018 12:33

(TN&MT) - Sau khi ăn liên hoan tại một nhà hàng trên địa bàn phuòng Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II...

(TN&MT) - Sau khi ăn liên hoan tại một nhà hàng trên địa bàn phuòng Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II đã phải nhập viện.

Ngày 16/5, qua trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm II nhập viện.
Hàng chục sinh viên ĐH Sư phạm nhập viện sau buổi liên hoan tổng kết tại nhà hàng.
Hàng chục sinh viên ĐH Sư phạm nhập viện sau buổi liên hoan tổng kết tại nhà hàng.

Cụ thể, vào trưa 14/5 hơn 100 sinh viên khoa Mầm non, trường Đại học Sư phạm Hà Nội II tổ chức liên hoan chia tay cuối khóa tại nhà hàng Nhị Xuyên, đóng trên địa bà phường Xuân Hòa (phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Sau khi về nhà, nhiều sinh viên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài và được người thân đưa ra viện cấp cứu. Một số sinh viên mang thừa về nhà cho người thân ăn cũng có những triệu chứng tương tự.

Bà Thanh cho biết: "Các sinh viên ăn uống từ trưa thứ 2, nhưng đến khoảng 16h chiều hôm qua một số em có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài… sau đó đã được đưa đến trung tâm y tế để điều trị, có tới hơn 70 phải nhập viện sau buổi liên hoan trong đó có hơn 30 sinh viên đang được điều trị tại Trung tâm Y tế phường Xuân Hòa, 45 sinh viên điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên. 
Hiện tại tình hình sức khỏe của các sinh viên đã ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch, một số em chiều nay có thể xuất viện".

Cũng theo bà Thanh, ngay sau khi nhận được tin báo, phía chính quyền địa phương đã xuống trực tiếp, phối hợp với cơ quan chức năng khác hỏi thăm tình hình sức khỏe các sinh viên, rà soát tất các các em có mặt trong buổi liên hoan hôm 14/5. Đồng thời cơ quan chuyên môn cũng đã lấy mẫu thực phẩm để tìm ra nguyên nhân vụ sự việc.

Cuối ngày 16/5, bà Thanh cho hay, hiện các sinh viên không còn tình trạng nôn, đau đầu và đã ra viện.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Hàng chục sinh viên ĐH Sư phạm nhập viện sau buổi liên hoan tổng kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO