Vietsovpetro: Tăng cường tính tránh nhiệm và hiệu quả trong công tác an toàn

PV| 25/02/2023 06:54

(TN&MT) - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường năm 2022 và đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng trong năm 2023 và cho những năm tiếp theo. Năm 2022, Vietsovpetro đã hoàn thành tốt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Năm 2023, Vietsovpetro sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được và triển khai 7 hạng mục công việc chính.

Trình bày báo cáo về hoạt động An toàn - Sức khỏe - Môi trường của Vietsovpetro năm 2022, ông Tạ Cao Biền - Trưởng phòng ATSKMT cho biết: Năm 2022, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã thực hiện được khối lượng công việc lớn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Công tác đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo vệ môi đã góp phần vào thành tích chung của Vietsovpetro, đóng vai trò quan trọng cho sản xuất được liên tục, không để xảy ra sự cố lớn. Vietsovpetro đã triển khai nhiều biện pháp an toàn; soạn thảo và rà soát các quy định nội bộ trong lĩnh vực ATSKMT; tổ chức thực tập và diễn tập, kiểm tra khảo sát an toàn của các thiết bị kỹ thuật; thực hiện chương trình phát triển khái niệm Vision Zero; phân tích các vi phạm về quy định an toàn, điều tra các nguyên nhân gốc rễ của các tai nạn lao động, sự cố sản xuất; xếp hạng công trình biển...

01.png
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, Vietsovpetro sẽ triển khai 7 hạng mục công việc chính, trong đó tiếp tục hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật trong công tác quản lý ATSKMT; thực hiện các biện pháp an toàn thụ động; đẩy mạnh xây dựng hệ thống thông tin, áp dụng số hóa; thực hiện các chương trình về an toàn; tiếp tục áp dụng chương trình Vision Zero; tăng cường quản lý nhà thầu; thực hiện các chương trình tuyên truyền, khuyến khích cho CBCNV.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Hồng Thái, Trưởng ban Công nghệ - An toàn - Môi trường Petrovietnam đánh giá cao kết quả đạt được trong năm vừa qua trong công tác ATSKMT của Vietsovpetro, đặc biệt là công tác ứng phó sự cố đã xử lý nhanh và kịp thời các tình huống xảy ra trong năm 2022, không để thiệt hại về người và tài sản.

Ông Lê Hồng Thái nhấn mạnh, Vietsovpetro cần vận dụng mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong hoạt động của các công trình biển khi nhiều công trình đã có tuổi thọ cao và dần xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ngoài ra, công tác kiểm soát việc sử dụng rượu, bia, chất kích thích trên công trình biển cũng là một trong những vấn đề quan trọng, Vietsovpetro cần có những biện pháp nghiêm khắc để ngăn chặn các hiện tượng này, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho CBCNV về nguy cơ của việc sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích trong môi trường lao động.

2.png
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2022

Ông Vũ Mai Khanh, TUQ. Tổng giám đốc Vietsovpetro khẳng định, Vietsovpetro luôn nhận thức rất rõ về việc đảm bảo an toàn tuyệt đối, kiểm soát công tác bảo dưỡng, sửa chữa. Năm 2023, Vietsovpetro sẽ kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các kế hoạch đề ra, tăng cường quản lý các nhà thầu thông qua tổ chức các hội thảo, hoạt động tuyên truyền, đồng thời nâng yêu cầu đối các nhà thầu phụ trong quá trình lựa chọn nhà thầu. Ngoài ra, trong định hướng năm nay, Vietsovpetro sẽ hoàn thiện cấu trúc mô hình quản lý về ATSKMT, đẩy mạnh công tác giám sát, đào tạo về an toàn; hoàn thiện nguồn tài liệu, hệ thống thông tin về các công trình biển.

03.png
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2022

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Saraev O.P, Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro nhấn mạnh, năm 2022 là một năm thành công trong công tác ATSKMT khi tỷ lệ tần suất thương tật mất khả năng lao động tạm thời (LTIFR) tại Vietsovpetro lần đầu tiên sau nhiều năm bằng 0. Điều này cho thấy tính trách nhiệm và hiệu quả của liên doanh trong việc đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, một số sự cố xảy ra trong năm, mặc dù đã được xử lý kịp thời và không để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng cũng là “tiếng chuông báo động" để Vietsovpetro cần nỗ lực hết mình trong công tác ATSKMT.

Trong thời gian tới, việc sử dụng công nghệ mới sẽ giúp Vietsovpetro giám sát rủi ro chuẩn hơn và ngăn ngừa các sự cố và tai nạn sản xuất. Ngoài ra, công tác quản lý nhà thầu và đào tạo về an toàn cũng là những nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch ATSKMT của Vietsovpetro năm 2023. Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Vietsovpetro bày tỏ hy vọng toàn bộ đội ngũ, tập thể CBCNV Vietsovpetro sẽ tiếp tục làm việc với sự nhiệt tình và trách nhiệm để đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và hoạt động sản xuất của liên doanh.

Kết thúc hội nghị, Vietsovpetro đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATSKMT năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietsovpetro: Tăng cường tính tránh nhiệm và hiệu quả trong công tác an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO