Viết tiếp bài “TX. Đông Triều - Quảng Ninh: Quyết định sai... người dân lãnh hậu quả”: Chính quyền thừa nhận sai nhưng chưa khắc phục hậu quả

13/12/2018 12:31

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh loạt bài: “TX. Đông Triều - Quảng Ninh: Quyết định sai... người dân lãnh hậu quả”. Sau khi Báo nêu vụ việc, Thị xã Đông Triều đã ra Quyết định giải quyết khiếu nại đối với hộ gia đình ông Vũ Văn Tráng và chỉ ra nhiều sai phạm nhưng việc khắc phục hậu quả đến nay, vẫn bị “bỏ ngỏ” và cán bộ liên quan chỉ bị xử lý qua loa, khiến người dân bức xúc.

Nh 11
Ông Vũ Văn Tráng bên phần đất mồ mả bị gộp thành đất ở

Ngày 22/11/2018, UBND TX. Đông Triều có Quyết định số 2946 về Giải quyết khiếu nại của ông Vũ Văn Tráng, địa chỉ tại Khu phố 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều.

Trong phần kết luận của Quyết định số 2946 nêu rõ: “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CH16627 do UBND thị xã cấp ngày 16/5/2016 cho ông Vũ Văn Tráng và bà An Thị Hậu là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) đã cấp không đúng diện tích đất; thuộc trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận QSDĐ theo quy định tại Điều 106, Luật Đất đai năm 2013. Nội dung khiếu nại của ông Vũ Văn Tráng cho rằng, Giấy chứng nhận QSDĐ nêu trên đã cấp sai quy định của pháp luật là nội dung khiếu nại đúng”.

Đặc biệt, những sai phạm trong việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ đối với ông Vũ Văn Tráng đã được Thanh tra thị xã Đông Triều kết luận và có báo cáo số 60/BC-TTr gửi UBND Tx. Đông Triều ngày 23/8/2017, khẳng định: Giấy chứng nhận QSDĐ số CH16627 do UBND thị xã Đông Triều cấp ngày 16/5/2016 cho ông Vũ Văn Tráng và bà An Thị Hậu là Giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp không đúng diện tích đất.

Ông Vũ Văn Tráng bức xúc: Không biết các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo Thị xã Đông Triều chỉ đạo ra sao, trong khi, vụ việc cấp sổ đỏ cho gia đình tôi đã “trắng đen” rõ, mà vẫn không sớm cấp lại sổ mới, cũng như xem xét kỷ luật những cán bộ làm sai để nêu gương và phải có phương án bồi thường thiệt hại cho gia đình chúng tôi trong mấy năm qua. Trước đó, ngày 16/5/2016, UBND Tx. Đông Triều đã cấp Giấy chứng nhận QSDĐ số CH 16627 mang tên ông Vũ Văn Tráng và bà An Thị Hậu (cấp đổi sau thu hồi đất) diện tích 2.361,4m2 đất ở tại đô thị, địa chỉ thửa đất tại khu phố 1, phường Mạo Khê, Tx. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Nhận thấy việc cấp đất không đúng, ông Vũ Văn Tráng đã làm đơn khiếu nại gửi tới UBND Tx. Đông Triều về việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho gia đình ông nhưng không có ngõ đi, cấp sai quy định. Vụ việc khiếu nại của ông Vũ Văn Tráng với nội dung rõ ràng, với nhiều điểm bất hợp lý, sai phạm của những cán bộ, chuyên viên và các phòng chức năng của Tx. Đông Triều trong quá trình cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho gia đình ông Tráng đã lấy cả đất mồ mả gộp thành đất ở, cũng như cấp đất nhưng không có ngõ đi.

Ông Vũ Văn Tráng cho biết, tại buổi đối thoại ngày 2/11/2018, do Phòng TN&MT Tx. Đông Triều tổ chức với gia đình tôi và các bên liên quan, tôi đã yêu cầu phải bồi thường thiệt hại cho gia đình (do liên quan đến lãi suất ngân hàng mà gia đình ông Tráng đang thế chấp Giấy chứng nhận QSDĐ để vay), cũng như xử lý nghiêm những cán bộ làm sai. Sau hơn 2 năm nghiên cứu, xem xét, Tx. Đông Triều mới ban hành Quyết định số 2946, trong đó, có nội dung khẳng định việc khiếu nại của gia đình tôi là đúng, còn lại không hề nhắc tới phần bồi thường thiệt hại cho gia đình, cũng như xử lý cán bộ làm sai theo quy định pháp luật.

Điều ngạc nhiên, trước đó, phóng viên đã có cuộc làm việc trực tiếp với ông Vũ Văn Học, Bí thư Thị xã Đông Triều. Ông Học cho biết: “Vụ việc nhà ông Vũ Văn Tráng tôi đã nắm rõ và đã chỉ đạo xử lý trước ngày 30/9/2018 như đã cam kết với người dân. Sai đã sai rồi, tôi đã chỉ đạo Chủ tịch Thị xã, Phó Chủ tịch và những bộ phận liên quan tích cực xem xét, xử lý dứt điểm để người dân yên tâm và hơn nữa để cho cán bộ Thị xã yên tâm công tác”.

Tại Điều 3 của Quyết định số 2946, ngày 22/11/2018, do ông Nguyễn Văn Ngoãn, Phó Chủ tịch UBND Tx. Đông Triều ký, đóng dấu, đã giao trách nhiệm cho các đơn vị liên quan xử lý gồm: Văn phòng HĐND và UBND thị xã, Chánh Thanh tra thị xã, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phòng TN&MT, Chủ tịch UBND phường Mạo Khê.

Nhưng đến nay, gia đình ông Vũ Văn Tráng vẫn “mòn mỏi” chờ đợi chính quyền Tx. Đông Triều giải quyết.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viết tiếp bài “TX. Đông Triều - Quảng Ninh: Quyết định sai... người dân lãnh hậu quả”: Chính quyền thừa nhận sai nhưng chưa khắc phục hậu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO