Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh

09/03/2018 16:02

(TN&MT) - Ngày 9/3, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tổ chức lễ khởi động Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”.

Lễ khởi động dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”
Lễ khởi động dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh”

Theo kết quả dự án điều tra, hiện nay tỉnh Bình Định có 40% diện tích đất và tỉnh Quảng Bình có gần 28% diện tích đất toàn tỉnh còn bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ.

Nhằm giúp người dân Việt Nam loại trừ triệt để ảnh hưởng của bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, Chính phủ Hàn Quốc, thông qua KOICA đã tài trợ 20 triệu USD cho Việt Nam trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh và được thực hiện tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định.

Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” sẽ triển khai khảo sát kỹ thuật và làm sạch bom mìn, vật nổ trên diện tích khoảng 8.000 ha tại 2 tỉnh Quảng Bình và Bình Định, đồng thời nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn bom mìn cho người dân trong vùng.

Trung tướng Lê Hiền Vân phát biểu tại lễ khởi động dự án
Trung tướng Lê Hiền Vân phát biểu tại lễ khởi động dự án

Dự án sẽ thực hiện 5 nội dung, trong đó chú trọng công tác khảo sát kỹ thuật và làm sạch bom mìn, vật nổ trên diện tích khoảng 8.000ha tại một số địa phương thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Bình Định; triển khai nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn bom mìn cho người dân trong vùng dự án; hỗ trợ các nạn nhân bom mìn để có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng… 

Tại buổi lễ, bà Lee Myion,- Công sứ Đại sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam cho biết: Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng nữa trong tình hữu nghị chân thành giữa nhân dân hai nước và tin tưởng rằng dự án sẽ giúp hiểu rõ hơn những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt và cùng nhau nỗ lực vượt qua những thách thức để đưa hai dân tộc đến gần nhau hơn. KOICA cũng cam kết đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam để dự án này có thể góp phần tạo ra sự thay đổi thực sự trong cuộc sống của nhiều người dân ở miền Trung Việt Nam.

Trung tướng Lê Hiền Vân- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam, nhấn mạnh: Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh và Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn đánh giá cao sự phối hợp của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc và UNDP đã phối hợp với Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam trong thời gian qua và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ quý báu, chung tay góp sức của cộng đồng quốc tế giúp Việt Nam khắc phục hậu quả sau chiến tranh vì mục tiêu cao cả và nhân văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO