Việt Nam đăng cai Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ I

20/08/2013 00:00

Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất năm 2013 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức từ 5 -10/9, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ nhất năm 2013 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được tổ chức từ 5 -10/9, tại thành phố Hồ Chí Minh.   Sự kiện do Trung tâm Đào tạo chuyên nghiệp và Giao lưu quốc tế ngành Sân khấu biểu diễn, Cơ quan đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh, Trường Trung cấp Múa thành phố Hồ Chí Minh và Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần phối hợp tổ chức.   
   
Một vở của Philippines tại festival
               
  Dự kiến, có gần 120 đại biểu và sinh viên của 15 trường đào tạo sân khấu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự gồm: Australia, Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a, Hàn Quốc, Ma-lay-xi-a, Mông Cổ, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Phi-lip-pin.       
        
  Là nước chủ nhà, Việt   Nam   có ít nhất 2 đơn vị tham gia, là: Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Đào tạo chuyên nghiệp và Giao lưu quốc tế ngành Sân khấu biểu diễn.   
        
  Trong Chương trình khai mạc, tác phẩm "Diễn kịch một mình" của tác giả Lê Duy Hạnh sẽ được trình diễn theo hai phiên bản: dàn dựng cho cải lương của Nghệ sĩ Nhân dân Bạch Tuyết và cho sân khấu thử nghiệm của đạo diễn Lê Quý Dương. Chương trình bế mạc sẽ có phần biểu diễn phối hợp của sinh viên các trường sân khấu quốc tế và các sinh viên Việt Nam với chủ đề: Thế giới hiện đại - Bản sắc và hội nhập - Hạnh phúc và hòa bình.   
        
  Đồng hành với các chương trình biểu diễn là hệ thống các buổi thực hành chuyên môn về dàn dựng, biểu diễn và sáng tác, rèn luyện kỹ năng về hình thể, tiếng nói sân khấu và kỹ thuật biểu diễn.  Các đại biểu sẽ trao đổi về   những tác động đến nghệ thuật sân khấu biểu diễn; việc tổ chức nội dung các chương trình đào tạo sân khấu; xử lý hài hòa mối quan hệ giữa các giá trị truyền thống và sáng tạo hiện đại trong lĩnh vực sân khấu...    
                  
  Trong khuôn khổ festival cũng có các buổi tọa đàm về giảng dạy và học tập, gặp gỡ các thành viên đại diện của các trường sân khấu quốc tế. Tại đây, các đại biểu sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thống nhất nội dung các chương trình hợp tác trao đổi giảng viên học viên trong những năm tới.  
        
  Mỹ Bình   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đăng cai Festival các trường sân khấu quốc tế lần thứ I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO