Viện Kiểm sát bảo lưu quan điểm kiến nghị điều tra Huyền Như tội tham ô

29/12/2014 00:00

(TN&MT) - Quyết định cuối cùng là của HĐXX, vì vậy VKS đề nghị luật sư nghe chính xác để tránh méo mó thông tin, tránh gây hiểu lầm đối với công luận.

   
(TN&MT) – Sau hai ngày nghỉ cuối tuần, sáng 29/12 phiên tòa phúc thẩm của TAND tối cao tại TP.HCM xét xử Huỳnh Thị Huyền Như và các đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt gần 4 ngàn tỉ đồng tiếp tục với phần đối đáp của đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa. Diễn biến tại phòng xử án cho thấy VKS đã tiếp tục bảo lưu quan điểm truy tố đã nêu…
   
   
  Về quan điểm của VKS kiến nghị xem lại tội danh tham ô của Huyền Như, sáng nay VKS lập luận 5 Cty là Toàn Cầu, Hưng Yên, An Lộc, Phương Đông và SBBS đã gửi tiền vào tài khoản của VietinBank và đã được hạch toán đầy đủ, sau đó Huyền Như ký giả chữ ký, lập hồ sơ giả để rút tiền của 5 Cty này, Huỳnh Như có dấu hiệu tội tham ô, VKS kiến nghị là trả hồ sơ, xem xét lại tội danh của Huyền Như là tham ô là đúng.
   
  VKS cũng giữ nguyên quan điểm với hai ngân hàng ACB và NaviBank. Theo đại diện VKS, Huyền Như lừa đảo tiền của hai ngân hàng này, VKS dù có thừa nhận, tiền gửi của 2 ngân hàng này đã vào đến hệ thống của VietinBank rồi mới bị Như chiếm đoạt, tuy nhiên VKS cũng khẳng định ACB và NaviBank đã bị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt. Hai ngân hàng ACB và NaviBank đã mở tài khoản tiền gửi sử dụng vào mục đích bất hợp pháp, 19 nhân viên mở tài khoản nhưng họ không có nhu cầu mà mở tài khoản là để ngân hàng ACB và Navibank chuyển tiền đến. Hai ngân hàng này vì lợi nhuận cục bộ mà đã vi phạm pháp luật dẫn tới việc Huyền Như chiếm đoạt tiền.
   
   
  Cũng trong sáng 29/12, VKS “lưu ý” các luật sư là việc tranh tụng và ý kiến của luật sư với VKS là nhằm tìm ra bản chất thật của vụ án và VKS khẳng định không chụp mũ, phiến diện khi đưa ra quan điểm. “Quyết định cuối cùng của HĐXX, vì vậy VKS đề nghị luật sư nghe chính xác để tránh méo mó thông tin, tránh gây hiểu lầm đối với công luận…” - Vị đại diện VKS nói.
   
  Chiều nay 29/12, phiên tòa tiếp tục…
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viện Kiểm sát bảo lưu quan điểm kiến nghị điều tra Huyền Như tội tham ô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO