Về cố đô ngắm làng hoa rộn ràng vào Tết

Tuyết Chinh| 05/01/2022 12:10

(TN&MT) - Không ồn ào, náo nhiệt, không tấp nập, đông đúc, những ngày này, làng hoa Ninh Phúc (xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình) đã rộn ràng vào mùa Tết với muôn vàn sắc hoa rực rỡ, không khí lao động khẩn trương của những người dân trồng hoa…

Nằm ở ngoại ô thành phố Ninh Bình, làng hoa Ninh Phúc là một vựa hoa lớn chuyên cung cấp các loại hoa Tết cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Với tổng diện tích gần 200 ha, hoa được trồng tập trung ở các thôn Đại Thượng, Đông Thượng, Đại Hạ, Đông Hạ, Vĩnh Tiến và ba hợp tác xã chuyên canh trồng hoa là Yên Phúc, Phúc Trung và Yên Thái.

Các loài hoa được trồng nhiều nơi đây là hoa một mùa (hay còn gọi là hoa mùa lạnh) như: dạ yến thảo, hoa đồng tiền, ngọc thảo kép, thược dược, hoa trạng nguyên, cẩm chướng, các loại cúc…

Những năm gần đây nhờ ứng dụng nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật nên làng hoa Ninh Phúc có thêm nhiều chủng loại hoa làm đa dạng thêm sắc màu làng hoa.

Hoa Trạng Nguyên được rất nhiều người dân ưu chuộng với ước mong một năm con cháu, gia đình được đỗ đạt, thành tài

Tất cả các loài hoa đua nhau khoe sắc đã tạo nên bức tranh sinh động đầy màu sắc cho làng hoa.

Đây còn là địa điểm lý tưởng để các chị em về đây chụp ảnh, lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp giữa cánh đồng hoa rực rỡ.

Gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhưng làng hoa đang rất nhộn nhịp, tất bật chuẩn bị cho vụ hoa Tết. Những chiếc xe tải lớn đã đến thăm quan mua sắm để cung cấp hoa ra thị trường.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng khách đến tham quan, mua hoa "chơi Tết" vẫn rất thưa thớt. Chị Tống Mỹ Duyên (vườn hoa ông Bảng) cho hay: "Vườn hoa của gia đình chúng tôi đã có thâm niên hơn 20 năm. Khi chưa có dịch bệnh, hàng năm, vườn hoa tiêu thụ hàng nghìn cây mỗi loại. Với tình hình hiện tại khả năng năm nay khách mua sẽ giảm vì dịch bệnh covid-19 vẫn phức tạp, người dân hạn chế tập trung chỗ đông người”,

Một chủ vườn hoa ở làng hoa Ninh Phúc cho biết, năm nay giá các loại hoa có tăng nhẹ so với năm trước do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá giống hoa tăng lên. Mỗi chậu hoa các loại có giá từ 20.000 đồng đến 120.000 đồng. Riêng những dòng cây hoa mới có giá lên hơn 400.000 đồng.

Không khí Tết đã về trên những luống hoa, ruộng hoa. Những người trồng hoa nơi đây đã làm cho mùa Tết đến, Xuân về thêm tươi đẹp hơn với hy vọng một năm mới tràn đầy hạnh phúc, đủ đầy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về cố đô ngắm làng hoa rộn ràng vào Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO