Đất đai

Văn Yên (Yên Bái): Phát động sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện TTHC về đất đai

Thanh Ngà 07/10/2023 - 10:37

(TN&MT) – Sáng 7/10, tại thị trấn Mậu A, UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã phát động phong trào đẩy mạnh công tác tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua Bưu chính công ích đối với thủ tục thay đổi thông tin đất đai.

Tại lễ phát động bà Nguyễn Thị Hợp - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Yên cho biết, trong 9 tháng đầu năm người dân đến giao dịch tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện tăng đột biến, bình quân mỗi ngày có từ 40-60 lượt người dân đến giao dịch tại bộ phận đăng ký đất đai. Qua đó, dẫn đến tình trạng người dân phải đến xếp hàng, bấm số từ rất sớm chờ đến lượt, có những trường hợp phải chờ từ sáng đến chiều để được tiếp nhận hồ sơ, trong khi đó cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận hành chính công lại chế hạn.

z4760969487408_1ce73fdb6258749e107a28caeaf56011.jpg
Toàn cảnh lễ phát động

Cũng trong 9 tháng đầu năm huyện Văn Yên cấp 3.532 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong đó, hồ sơ đăng ký biến động thay đổi thông tin đất đai chỉnh lý trên giấy chứng nhận đã cấp là 2.521 giấy, chiếm 71,3 % số lượng giấy chứng nhận đã cấp.

Cùng với đó, hồ sơ đăng ký đất đai tiếp nhận trực tuyến là 1.218 hồ sơ và 1.178 hồ sơ trả kết quả qua bưu chính công ích. Số tiền thu qua bưu chính công ích trên 400 triệu đồng.

img_1476.jpg
ông Hà Đức Anh – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên phát biểu chỉ đạo lễ phát động

Tại lễ phát động các địa phương đã phát biểu, chia sẻ kinh nghiệm trong về việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, ông Hà Đức Anh – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho rằng: Việc giải quyết các thủ tục hành chính về lĩnh vực đăng ký đất đai đang là chủ đề “nóng” được rất nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện và các địa phương quan tâm và mong muốn có sự cải cách và đổi mới về các thủ tục hành chính này. Vì vậy, việc thực hiện triển khai phong trào này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cấp bách.

img_1466.jpg
Bà Nguyễn Thị Hợp - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Văn Yên báo cáo kết quả công tác tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, trả kết quả qua Bưu chính công ích đối với thủ tục thay đổi thông tin đất đai.

Để việc tiếp nhận nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua Bưu chính công ích đối với thủ tục thay đổi thông tin đất đai thực sự có hiệu quả và đạt được kết quả trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên đề nghị, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện phong trào này tại các xã trên địa bàn toàn huyện. Tiếp tục phân công, cử cán bộ phụ trách phối hợp cùng tổ hỗ trợ của các xã, thị trấn trong việc hướng dẫn viết đơn, kê khai các giấy tờ của người dân để đảm bảo theo đúng quy định, giảm thiểu tối đa sai sót. Tránh trường hợp khi người dân nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích bị trả về do có sai sót.

z4760724259099_36abd7932cf480028414a6e33c56bfa4.jpg
UBND thị trấn Mậu A đã ký kết thoả thuận chương trình phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Văn Yên – Bắc Yên Bái về việc thực hiện chương trình cho vay đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà ở, đất trên địa bàn thị trấn Mậu A.

Cùng với đó, UBND thị trấn Mậu A và các xã cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các lợi ích của người dân được hưởng khi thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, Bưu điện huyện chỉ đạo Bưu điện các xã thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ đảm bảo việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả cho người dân trong thời gian sớm nhất và cam kết với người dân về việc đảm bảo an toàn khi luân chuyển hồ sơ, tránh tình trạng hồ sơ bị thất lạc.

z4760972442903_7dffff3e2538dfb0a2336845fd41410b.jpg
Các đại biểu và người dân thị trấn tham dự chiến dịch tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua Bưu chính công ích đối với thủ tục thay đổi thông tin đất đai.

Cũng tại buổi lễ , UBND thị trấn Mậu A đã ký kết thoả thuận chương trình phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh huyện Văn Yên – Bắc Yên Bái về việc thực hiện chương trình cho vay đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn mua nhà ở, đất trên địa bàn thị trấn Mậu A.

z4760977805174_5f2d1c484db72a842dfa59b4757e6b5c.jpg
Lãnh đạo huyện Văn Yên trả kết quả thủ tục hành chính đầu tiên cho người dân trong buổi sáng ngày 7/10

Ngay sau đó, các đại biểu và người dân thị trấn tham dự chiến dịch tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và trả kết quả qua Bưu chính công ích đối với thủ tục thay đổi thông tin đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Yên (Yên Bái): Phát động sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện TTHC về đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO